Trào lưu làm đẹp bằng filler (chất làm đầy) đang thu hút sự chú ý của chị em. Rất nhiều địa điểm cung cấp dịch vụ tiêm filler giá rẻ nổi lên nhưng nguồn gốc, chất lượng những mũi tiêm này chưa được kiểm chứng.

Giá nào cũng có

Filler là công nghệ sử dụng chất làm đầy tương thích với cơ thể người, tiêm vào dưới da làm đầy các vùng má hóp, thái dương, nếp nhăn; tạo hình nâng mũi, cằm, môi; tạo hình thẩm mỹ không phẫu thuật như nâng ngực, độn mông…

Filler được lựa chọn nhiều nhất và an toàn nhất hiện nay là filler Hyaluronic acid (HA) liên kết chéo, có phân tử hạt trung bình 24mg Cross-Linked HA đảm bảo an toàn và thời gian duy trì lý tưởng từ 6 - 12 tháng. Filler tiêm vào cơ thể phải là loại được phép lưu hành, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và được thực hiện đúng kỹ thuật tại các cơ sở được cấp phép hoạt động.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường, các cơ sở tự phát sử dụng filler trôi nổi, không rõ nguồn gốc, không có giấy tờ chứng nhận để tiêm cho khách hàng khá nhiều.

Các loại filler “vàng thau lẫn lộn” giá nào cũng có, được rao bán nhan nhản tùy theo nhu cầu và túi tiền của khách. Hàng Trung Quốc giá rẻ khoảng 1 triệu đồng/1cc, hàng Thụy Điển được rao giá 3 triệu đồng/1cc, hàng xách tay của Mỹ giá từ 3,5 - 6 triệu đồng/1cc, và thậm chí có loại trên 10 triệu đồng/1cc.

{keywords}
Filler có tác dụng làm đẹp nhanh và không gây xâm lấn nên được nhiều chị em ưa chuộng

Với tâm lý ham giá rẻ, chưa tìm hiểu kỹ hoặc am hiểu ít về tính chất của sản phẩm, không ít khách hàng nhanh chóng “sập bẫy”. Khi tiêm các loại filler trôi nổi này vào có thể gây ra nhiều hậu quả như viêm da, vón cục, dị dạng vùng tiêm… vừa mất tiền, vừa tổn hại nhan sắc, sức khỏe.

Làm đẹp an toàn cần nói không với filler xách tay

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng, tuy nhiên, để đẹp và đảm bảo sức khỏe, chị em cần lựa chọn thông minh hơn, chủ động tránh xa các loại filler kém chất lượng hay những lời chào mời có cánh của các chủ cơ sở spa, thẩm mỹ không được cấp phép.

Hiện nay, giá tiêm của các loại filler chính hãng tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín dao động từ 500 - 1.000 USD/1ml. Tại Việt Nam, một số loại filler lý tưởng có thành phần Hyalunoric Acid bền vững, liên kết và đàn hồi tốt, tuân thủ quy trình sản xuất an toàn, chất lượng đã được Bộ Y tế kiểm duyệt và cấp phép nhập khẩu như e.p.t.q của Hàn Quốc.

{keywords}
Cần lựa chọn filler an toàn chất lượng và cơ sở tiêm được cấp phép (ảnh minh họa)

Việc tiêm filler cũng không phải đơn giản mà đòi hỏi kỹ thuật, tay nghề và am hiểu về giải phẫu vùng mặt của các bác sỹ để đưa mũi tiêm đúng vùng cần làm đầy, tránh filler đi vào các mạch máu dễ gây nghẽn mạch và các biến chứng nghiêm trọng khác. Chính vì vậy, các tổ chức y khoa trên thế giới khuyến cáo, filler chỉ nên được cho phép tiêm ở các cơ sở đạt chuẩn, được cấp phép để đạt hiệu quả và đảm bảo sức khỏe.

Tại Việt Nam, filler e.p.t.q đã được Bộ Y tế Việt Nam kiểm duyệt và cấp giấy phép nhập khẩu chính thức. Đây là sản phẩm của Jetema Hàn Quốc, được sản xuất theo dây chuyền hiện đại và khép kín, kỹ thuật sản xuất tinh vi đảm bảo an toàn, độ tinh khiết cao và dư lượng BĐE đạt quy chuẩn của Bộ Y Tế Hàn Quốc.

Theo thông tin từ đơn vị nhập khẩu - Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ Shimex Sài Gòn, e.p.t.q là filler hyalunoric acid, sở hữu 9 tiêu chí chuẩn: Nguyên liệu được sản xuất và quản lý theo quy trình khép kín, an toàn; HA liên kết chéo bền vững nhưng không sưng đau; Độ đàn hồi và liên kết hoàn hảo giúp định hình tốt; Công nghệ xử lý các hạt HA tinh vi, hoàn toàn đồng nhất; Không chứa chất xúc tác khác và không chứa dư lượng BDDE độc hại; Môi trường sản xuất vô khuẩn ngăn ngừa tác dụng phụ; Hàm lượng Endotoxin cực thấp dưới 0.1EU/ml; Độ PH và áp suất thẩm thấu hoàn toàn tương thích với cơ thể người, không gây đau khi tiêm; Kỹ thuật sản xuất tinh vi được tối ưu giảm thiểu tối đa áp lực tiêm…

Lệ Thanh