Ngày 14/9, bác sĩ Phạm Thanh Phong, Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật khối u não khổng lồ cho nữ bệnh nhân 39 tuổi.

Chị B.T.M.N. (39 tuổi, ngụ phường Cái Khế, Ninh Kiều) bị đau đầu khoảng 5 năm nay. Chị N. đi điều trị nhiều nơi nhưng không giảm.

{keywords}
Hình ảnh khối u của bệnh nhân trên phim MRI

Ba tháng nay, chị cảm thấy hai mắt mờ dần, không ngửi được mùi, đôi lúc bị co giật. Cách đây khoảng 1 tháng, mắt phải của chị không thấy hoàn toàn nên chị đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ khám. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, co giật, mắt phải không còn thấy, nhìn mờ mắt trái…

Bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị u màng não nền sọ, với kích thước khối u 7x9,5 cm.

{keywords}
Bệnh nhân thực hiện tốt theo y lệnh của bác sĩ

Theo bác sĩ, đây là ca bệnh khó và nguy cơ tử vong cao. Trong đó, khối u dính vào các mạch máu lớn nên trong lúc phẫu thuật có thể gây tổn thương các mạch máu này. Các bác sĩ của nhiều chuyên khoa phối hợp với nhau thực hiện phẫu thuật bóc tách hết khối u cho bệnh nhân.

Ca phẫu thuật kéo dài khoảng 10 giờ. Kíp phẫu thuật thực hiện đốt các mạch máu nuôi khối u, cầm máu, bóc tách thành công khối u và bảo tồn các cấu trúc quan trọng.

Sáng nay, bệnh nhân tỉnh táo, vết mổ khô, không sốt, thị lực hai mắt cải thiện tốt…

Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên chủ quan đối với những cơn đau đầu bởi đây là nguyên nhân của một số bệnh nguy hiểm.

Khi đau đầu kéo dài, bất thường cần đi khám để tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.

H.Thanh 

Người đàn ông có khối u gan ác tính 'khổng lồ' bị vỡ

Người đàn ông có khối u gan ác tính 'khổng lồ' bị vỡ

Các bác sĩ khoa Phẫu thuật Gan mật - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa phẫu thuật kịp thời, cứu sống một bệnh nhân có khối u gan rất lớn đã bị vỡ.