Trong một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ, cơ chế gây bệnh hen suyễn và phổi tắc nghẽn mạn tính - COPD đã được giải mã. Theo đó, quá trình viêm không phải là nguyên nhân khởi phát các cơn khó thở, ho hen.

Phát hiện này cũng đồng thời lý giải tại sao suốt bao lâu nay, người bệnh hen suyễn, COPD dù thường xuyên dùng thuốc chống viêm để điều trị nhưng bệnh vẫn tái phát.

Nhìn lại về tác dụng của các thuốc chống viêm

Trong suốt lịch sử điều trị hen suyễn, phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), nhờ khả năng làm giảm phù nề chít hẹp đường thở, giảm tiết dịch nhầy vào lòng phế quản, mà các thuốc chống viêm, ức chế miễn dịch cortiocids được xem như “thần thánh” luôn có mặt ở bên, dù người bệnh hen suyễn, COPD ở nhà, đi làm, đi chơi hay thậm chí cả khi đi… vệ sinh.

Ngay cả khi bác sĩ lẫn người bệnh đều biết mười mươi về các tác dụng phụ nghiêm trọng của nhóm thuốc này (gây đái tháo đường, tăng huyết áp, loãng xương, suy tim, rối loạn chuyển hóa…), thì vẫn chẳng có ai dám bỏ chúng khỏi đơn thuốc của mình.

Đặc biệt trong bối cảnh chưa có một con đường sinh bệnh nào giải thích được toàn diện bệnh hen suyễn, COPD, thì các bác sĩ và người bệnh đều buộc phải chấp nhận “vị thánh” lắm tài nhiều tật này.

Chống viêm - Con đường không đi từ điểm xuất phát

Hơn chục năm trở lại đây, với những bước tiến mới trong công nghệ sinh học phân tử, các bác sỹ ở Mỹ đã phát hiện ra rằng trong bệnh hen suyễn, COPD thì quá trình viêm cũng chỉ là hậu quả của sự mất cân bằng điện tích trên màng các tế bào hô hấp. Theo đó, viêm chỉ là chặng cuối trong cả con đường sinh bệnh hen suyễn và phổi tắc nghẽn mạn tính COPD.

{keywords}
Cơ chế sinh bệnh hen suyễn, COPD từ sự mất cân bằng điện tích màng tế bào

Các nhà khoa học lý giải rằng, màng tế bào luôn duy trì một trạng thái cân bằng điện tích để đảm bảo cho các hoạt động được diễn ra ổn định, đầy đủ và đúng chức năng.

Do tác động của các điều kiện như: môi trường nhiều bụi bẩn, khói thuốc lá, nhiễm khuẩn mạn tính, nhiễm độc kim loại nặng, các chất tạo ngọt hóa học, các căng thẳng thần kinh hay một chế độ ăn nhiều đường, muối… sẽ tạo ra các kích thích quá mức lên màng tế bào, làm mất cân bằng điện tích tại đây. Chính điều này là nguyên nhân dẫn tới những phản ứng đáp trả của tế bào hô hấp: các cơn co thắt phế quản, tăng tiết dịch nhầy, viêm phế quản, đồng thời khiến tế bào hô hấp suy yếu dần.

Chính vì vậy, theo các nhà nghiên cứu, việc chữa hen phế quản trước hết cần lập lại trạng thái cân bằng điện tích trên màng tế bào, mà không phải chỉ đơn thuần là chống lại phản ứng viêm như trước nay vẫn điều trị.

Giải pháp hỗ trợ điều trị đi từ căn nguyên gây bệnh

Việc tìm ra cơ chế sinh bệnh mới cũng thúc đẩy các nhà khoa học Mỹ nghiên cứu một công thức thảo dược tác động lên căn nguyên bệnh hen suyễn, COPD: làm giảm sự kích thích quá mức ở màng tế bào, lấy lại sự cân bằng điện tích vốn có tại đây.

“Trong quá trình điều trị thực tế, tới gần 85% bệnh nhân hen suyễn của tôi không đạt được kết quả mong muốn mặc dù đã được dùng các thuốc điều trị đặc hiệu thường xuyên. Từ khi chúng tôi sử dụng công thức dược thảo hoàn toàn lành tính, ứng dụng cơ chế điện tích màng tế bào, để hỗ trợ điều trị cho hàng trăm bệnh nhân bị các bệnh suyễn vừa và nặng thì có tới trên 90% các bệnh nhân được sử dụng cho kết quả vô cùng khả quan.” - Một bác sĩ tham gia nghiên cứu cho hay.

Công thức thảo dược này đã được các bác sĩ tại Đại học Sinai - New York nghiên cứu lâm sàng, chứng minh hiệu quả, giúp giảm mạnh nhu cầu sử dụng thuốc điều trị và thuốc cấp cứu ở bệnh nhân suyễn và COPD.

{keywords}
Công thức thảo dược Pulmasol tác động toàn diện lên bệnh hen suyễn, COPD

Là công thức thảo dược được các bác sĩ tại Mỹ nghiên cứu và chứng minh tác dụng, Pulmasol giúp hỗ trợ bệnh nhân hen suyễn, COPD nhanh chóng khỏe mạnh, trở lại với các hoạt động, vận động sinh hoạt hàng ngày thông qua nhiều tác động:
- Lập lại cân bằng điện tích màng tế bào, làm giảm sự nhạy cảm quá mức của đường thở trước các tác nhân gây bệnh như khói bụi, thời tiết, lông chó mèo, phấn hoa…, giúp làm giãn tần suất của các cơn hen, cơn khó thở, ho, đờm.
- Chống viêm, giảm triệu chứng bệnh hoàn toàn từ thảo dược lành tính như cam thảo, linh chi, nhũ hương, khổ sâm. Nhờ vậy người bệnh giảm đờm, ho, khó thở, đường thở được thông thoáng, hít thở sâu hơn mỗi nhịp hít vào thở ra.
- Đặc biệt, thành phần L-carnitin trong Pulmasol đã được chứng minh giúp cải thiện khả năng tập thể dục ở người hen suyễn, COPD và làm tăng sức mạnh của cơ hô hấp. Do đó, sản phẩm giúp tăng sức mạnh cho tế bào, giúp người bệnh khỏe mạnh, thoải mái vận động, sinh hoạt.

Để được tư vấn về bệnh hen suyễn, COPD, liên hệ số điện thoại 08880-83-899, hoặc truy cập website: pulmasol.vn
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Pulmasol không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Dược sĩ Vương Thắm