Trao đổi với VietNamNet, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, nữ bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều tối nay sinh sống tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ.

Hiện Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã báo ca bệnh lên Bộ Y tế, chờ công bố.

Nữ bệnh nhân 33 tuổi là kế toán tại công ty có địa chỉ tại Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

{keywords}

Cán bộ y tế tại Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

 

Nữ kế toán từng đến Đà Nẵng du lịch 5 ngày cùng công ty, từ 19-24/7. Từ ngày 25/7, sau khi ghi nhận ca bệnh 416, đánh dấu dịch Covid-19 giai đoạn mới tại Việt Nam, bệnh nhân đã tự cách ly tại nhà.

Ngày 31/7, bệnh nhân được lấy mẫu test nhanh, cho kết quả âm tính. Ngày hôm sau, bệnh nhân bắt đầu đi làm trở lại bình thường.

Đến ngày 16/8, bệnh nhân mới được Trung tâm Y tế quận Tây Hồ lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm Realtime RT-PCR, kết quả tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương chiều tối 17/8 khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó Hà Nội đã ghi nhận 10 ca mắc Covid-19 tính từ ngày 25/7 đến nay, trong đó có tới 9 trường hợp có liên quan đến Đà Nẵng.

Thúy Hạnh

Điều dưỡng ở Đà Nẵng 5 lần xét nghiệm mới dương tính Covid-19

Điều dưỡng ở Đà Nẵng 5 lần xét nghiệm mới dương tính Covid-19

Lần đầu tiên Việt Nam ghi nhận trường hợp bệnh nhân Covid-19 sau 5 lần xét nghiệm mới khẳng định dương tính.  

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.