Theo đó, 22 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân một công trường xây dựng và đa số đều tập trung nhiều ở khu nhà trọ trong dân tại tổ 6, 7, 10 khu Đô Nghĩa, phường Yên Nghĩa, Hà Đông.

Ngay sau khi ghi nhận nhóm người nghi nhiễm Covid-19 trên, UBND phường Yên Nghĩa đã tiến hành phong tỏa tạm thời công trường xây dựng để tiến hành điều tra, truy vết, khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của phường Yên Nghĩa đã kêu gọi, vận động các công nhân liên quan đến công trường này ra khai báo y tế.

{keywords}
Lực lượng chức năng khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại phường Dương Nội. Ảnh: Hadong.hanoi.gov.vn

Hiện nay, phường Yên Nghĩa vẫn đang tiến hành điều tra, truy vết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng có liên quan gửi CDC Hà Nội, tiến hành khử khuẩn trong các khu dân cư.

Theo thông tin từ Cổng TTĐT quận Hà Đông, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến ngày 14/11, trên địa bàn quận đã phát hiện 309 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 135 ca trong khu phong tỏa, cách ly, 174 ca ngoài cộng đồng. Riêng ngày 14/11, toàn quận ghi nhận 15 ca mắc mới. Như vậy có thể thấy tình hình dịch bệnh trên địa bàn quận diễn biến có chiều hướng phức tạp. Giai đoạn bắt đầu thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, tất cả những ca dương tính được phát hiện đều là những ca đi từ vùng dịch về, hoặc là những ca liên quan đến các ổ dịch của các quận huyện khác.

Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 1/11 đến nay, đã xuất hiện tình trang dịch lây lan ra cộng đồng và phát hiện những ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Có trường hợp xuất hiện triệu chứng nhẹ nên chủ quan không khai báo ngay. Có những F0 đi lại, tiếp xúc nhiều, số lượng F1 đông.

Theo đánh giá của cơ quan y tế, phần lớn các ca F0 trên địa bàn quận là người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. “Do đó, không phải cứ tiêm vắc xin là không thể nhiễm bệnh hay không truyền bệnh cho người khác. Vì thế người dân đã tiêm đủ liều vẫn có thể bị nhiễm và lây lan cho người khác; việc tiêm vắc xin không đồng nghĩa là được tự do đi lại, không thực hiện 5K hay các khuyến cáo về phòng chống dịch cho bản thân gia đình và cộng đồng”, Cổng TTĐT quận Hà Đông đưa ra khuyến cáo.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội mới nhất

Phương Lê

Người bán thịt ở chợ Nam Đồng mắc Covid-19, Hà Nội ra thông báo khẩn

Người bán thịt ở chợ Nam Đồng mắc Covid-19, Hà Nội ra thông báo khẩn

Người dân từng đến quầy bán thịt lợn nhà A3, chợ Nam Đồng từ ngày 7/11 đến ngày 14/11 cần tự cách ly và liên hệ với y tế để được tư vấn, hỗ trợ.

Phường Phú Đô đang ở đỉnh dịch Covid-19

Phường Phú Đô đang ở đỉnh dịch Covid-19

Số ca nhiễm Covid-19 mới nhiều khả năng sẽ đi ngang và giảm dần, dự kiến F0 mới có thể hết dần trong 7-10 ngày nữa.