Sở Y tế Hà Nội cho biết, 6 ca mắc mới thuộc 2 chùm ca bệnh, phân bố ở 3 quận huyện: Đông Anh (3), Thanh Trì (2), Hoàng Mai (1).

Các quận huyện ghi nhận ca mắc mới là ; phân bố tại 02 chùm ca bệnh: ho, sốt thứ phát (05), liên quan đến Bắc Giang tại Công ty SEI (01).

1 ca ho sốt cộng đồng

Bệnh nhân là V.T.S, nam, 34 tuổi, thôn Bầu, Kim Chung, Đông Anh, làm việc tại công ty SEI. Bệnh nhân có tiếp xúc với F0 H.T.T.H ngày 3/8, khi lấy mẫu tại Công ty SEI. Ngày 8/8, xuất hiện sốt nhẹ, đau rát họng, nhức đầu, đã tự cách ly ngay sau đó và được đưa đến Bệnh viện đa khoa Đông Anh cách ly và điều trị, cùng ngày được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

5 ca ho sốt thứ phát

Bệnh nhân P.N.D, nam, 40 tuổi, tổ 36, thị Trấn Đông Anh, Đông Anh, là công nhân công ty CASA, là F1 của N.T.X, tiếp xúc lần cuối ngày 3/8. Bệnh nhân đã xét nghiệm lần 1 (âm tính) và đã được cách ly tập trung từ ngày 4/8. Ngày 8/8 xuất hiện sốt cao, đau họng được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đông Anh cách ly, điều trị và xét nghiệm, kết quả dương tính.

{keywords}

Lực lượng chức năng dựng barie tại một con ngõ ở phố Đống Đa do phát hiện ca F0. Ảnh: Phạm Hải

Bệnh nhân N.T.L, nữ, 56 tuổi, Vĩnh Thịnh, Đại Áng, Thanh Trì, là F1 của N.T.C đã xét nghiệm lần 1 (âm tính) và chuyển cách ly tập trung, ngày 9/8  được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Bệnh nhân T.T.X, nữ, 35 tuổi, Hậu Dưỡng, Kim Chung, Đông Anh, là người sống trong khu vực phong tỏa, ngày 5/8 xuất hiện ho, đau rát họng được lấy mẫu xét nghiệm ngày 9/8, kết quả dương tính.

Bệnh nhân N.T.C, nam, 17 tuổi, địa chỉ ở Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai. Bệnh nhân là F1 (con) của N.T.M đã xét nghiệm lần 1 (âm tính) và cách ly tập trung từ 30/7. Gần đây, bệnh nhân bị sốt, mất vị giác được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính và chuyển Bệnh viện Bắc Thăng Long điều trị, cách ly.

Bệnh nhân  N.N.H, nam, 74 tuổi, ở Thọ Am, Liên Ninh, Thanh Trì, là người sống trong khu vực phong tỏa, F1 của N.T.D được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính.

Như vậy cả ngày hôm nay, Hà Nội ghi nhận 62 trường hợp dương tính mới, giảm 8 ca so với hôm qua.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ 4 từ ngày 27/4 đến nay là 1.915 trường hợp, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.111.

Thành phố đang tiếp tục khuyến cáo, tất cả người dân có dấu hiệu ho, sốt, viêm họng, mất vị giác, khứu giác... cần liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được lấy mẫu xét nghiệm miễn phí.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội mới nhất

Thúy Hạnh 

Cả ngày 10/8, Việt Nam ghi nhận 8.390 ca Covid-19, giảm hơn 900 F0

Cả ngày 10/8, Việt Nam ghi nhận 8.390 ca Covid-19, giảm hơn 900 F0

Tin tức Covid-19 chiều 10/8