Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang Trần Thanh Thảo cho biết, 14 ca Covid-19 (từ bệnh nhân 10617 đến 10630) được Bộ Y tế công bố vào sáng 14/6, đều cư trú trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Đông và xã Long Khánh (thị xã Cai Lậy).

Trong 14 ca Covid-19 nói trên, có 12 người được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chuyển Long Định. 

2 trường hợp dương tính còn lại đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Cai Lậy lên Bệnh viện Chợ Rẫy, do diễn biến nặng.

Theo Sở Y tế Tiền Giang, các ca dương tính mới đã được đưa đi cách ly tập trung trước đó nên ít khả năng lây lan trong cộng đồng.

Ngành chức năng tỉnh đã khẩn trương truy vết các F1 đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. F2 cũng được cách ly tại nhà, thực hiện test nhanh kháng nguyên.

{keywords}
Thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ảnh: báo Ấp Bắc

Theo Sở Y tế Tiền Giang, từ ngày 5/6 đến nay, tỉnh có các chùm dịch bệnh gồm: xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy có 1 trường hợp (đã qua 11 ngày không có ca mắc mới); xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo có 1 trường hợp (qua 7 ngày không có ca mắc mới).

Ở văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè) có 2 ca, sau đó truy vết F1 và phát hiện thêm 10 ca mắc Covid-19.

Ở xã Mỹ Hạnh Đông có 13 ca Covid-19 và xã Long Khánh có 1 ca, ngành chức năng đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng dập dịch.

Tỉnh Tiền Giang đề nghị người có tiếp xúc với các trường hợp mắc Covid-19 mới nhanh chóng liên hệ cơ quan y tế gần nhất để khai báo.

Khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở không tự ý đi khám bệnh mà phải điện thoại cho cơ quan y tế gần nhất…

Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hoài Thanh