Đối với nam giới, có một cặp "thận vàng" rất quan trọng vì sẽ đảm bảo sức khỏe và bản lĩnh của các đấng mày râu. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, thói quen sống và ăn uống không lành mạnh của nhiều người đã làm tăng gánh nặng cho thận, khiến thận bị tổn thương. 

Những tín hiệu cảnh báo dưới đây sẽ giúp nam giới nhận biết liệu thận có thực sự khỏe mạnh: 

Tai bị đen

Đông y cho rằng thận thông với tai. Có nhiều kinh lạc (đường khí huyết vận hành trong cơ thể) của thận phân bố xung quanh tai. Nếu chức năng thận tốt, đôi tai sẽ đầy đặn, hồng hào và sáng. 

Nếu thận suy giảm chức năng, sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu quanh tai, dẫn đến kinh lạc vận hành không thông suốt. Độc tố và chất thải không thể bài tiết kịp thời, dẫn đến tai có màu đen và xỉn màu.

{keywords}

Thận là cơ quan giải độc quan trọng của cơ thể

Quầng mắt thâm đen

Thận đóng vai trò là cơ quan giải độc và trao đổi rất quan trọng của cơ thể. Nếu thận không bình thường, sẽ khiến một lượng lớn chất thải và độc tố tích tụ trong cơ thể, gây hại đến sức khỏe của cơ thể.

Vùng da quanh mắt của con người rất mỏng. Nếu chức năng thận của nam giới kém, mắt sẽ có quầng thâm đen. Lúc này, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ giảm dần.

Sự xuất hiện của quầng thâm quanh mắt sẽ ngày càng nghiêm trọng, mắt có thể bị phù nề. Trên thực tế, đây là tín hiệu thận đang kêu cứu.

Nước tiểu có mùi hôi

Bình thường, nước tiểu phải trong suốt, không mùi và không có nhiều bọt. Nếu bạn thấy nước tiểu có mùi hôi rõ rệt và nhiều bọt, thời gian dài sau đó vẫn không thể phân tán ra hết thì bạn cần phải cảnh giác.

Khi thận của nam giới bị tổn thương hoặc chức năng thận kém dần, nước tiểu sẽ có dấu hiệu bất thường. Bạn có thể đến bệnh viện để kiểm tra thận kịp thời và điều trị chính xác các vấn đề về thận.

Lòng bàn chân hôi 

Thông thường khi nam giới không chú ý vệ sinh bàn chân, không thay giày và tất trong một thời gian dài, bàn chân sẽ dễ bị hôi.

Tuy nhiên, đối với những nam giới có chức năng thận không tốt, bàn chân cũng sẽ ra mồ hôi bất thường và có mùi khó chịu.

Nếu hàng ngày bạn chăm sóc vệ sinh chân sạch sẽ, nhưng vẫn phát hiện ra mùi hôi, hãy đến bệnh viện để kiểm tra chức năng thận kịp thời.

Bạn cũng nên chú ý hơn đến việc chăm sóc sức khỏe của thận, có thể bổ sung thận khí và bồi bổ thận thông qua chế độ ăn uống.

Những thực phẩm có tác dụng bổ dưỡng thận:

Hắc kỷ tử

Hắc kỷ tử là loại thực phẩm rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn thường xuyên pha trà hắc kỷ tử để uống sẽ giúp thúc đẩy sự bài tiết và thải độc của thận, kịp thời thải chất độc ra khỏi cơ thể, giảm bớt gánh nặng cho thận.

Hạt sen

Hạt sen có công dụng an thần. Đối với nam giới, nếu thường xuyên uống trà hạt sen hoặc ăn cháo hạt sen có thể giúp bổ thận tráng dương và cải thiện tình trạng thận hư, thận yếu.

Thu Hiền (Theo Aboluowang)

Sút cân mất kiểm soát cảnh báo 4 bệnh nguy hiểm cần đi khám ngay

Sút cân mất kiểm soát cảnh báo 4 bệnh nguy hiểm cần đi khám ngay

Nhiều người cảm thấy vui mừng khi trọng lượng giảm nhưng sút cân đột ngột cũng có thể là tín hiệu cảnh báo các bệnh như ung thư, tiểu đường, nhiễm ký sinh trùng, cường giáp.