Theo đó, sản phụ 36 tuổi, trú tại xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, là trường hợp có thai lần ba, hai lần đầu sinh thường.

Ngày 26/9, người này nhập viện khi thai được 36 tuần. Chị được chẩn đoán mắc rau cài tiền đạo trước đó, lo ngại bệnh sẽ gây chảy máu. Khi nhập viện, người bệnh không đau bụng, ối vẫn còn, không ra máu.

Ba ngày tiếp theo, sản phụ không có dấu hiệu bất thường, do chưa đủ tuần sinh nên bệnh viện tiếp tục theo dõi thêm.

Đến 4h15 sáng 1/10, sản phụ đột ngột thấy tức bụng, sau đó vỡ ối và ngất xỉu ngay tại giường bệnh. Các bác sĩ lập tức tiến hành đặt nội khí quản, bóp bóng, tiêm thuốc chống sốc và mổ cứu thai nhi, tuy nhiên cả hai mẹ con đều không qua khỏi.

“Do gia đình không đồng ý tiến hành pháp y, chúng tôi không thể kết luận nguyên nhân tử vong chính xác. Sáng nay, bệnh viện đã họp chuyên môn, đưa ra phán đoán sản phụ mắc thuyên tắc mạch ối. Tai biến của bệnh nhân xảy ra đột ngột, trước đó không có dấu hiệu bất thường. Bên cạnh đó, sản phụ cũng không mắc các bệnh khác”, ông Chiến cho biết.

Theo các tài liệu y khoa, bệnh thuyên tắc ối (hội chứng giống sốc phản vệ ở người mang thai) là tình trạng nước ối, tế bào thai nhi, tóc hoặc các mảnh vụn khác xâm nhập vào máu của mẹ qua đường nhau thai ở tử cung, gây ra phản ứng giống dị ứng, làm suy tim phổi cấp và xuất huyết nghiêm trọng (rối loạn đông máu). Đây là một trong những tai biến đáng sợ nhất trong sản khoa. 

{keywords}
 
{keywords}
Người nhà bệnh nhân tập trung tại khu vực Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ sáng 1/10

Ông Đặng Trần Chiến cũng thông tin, hôm nay, bệnh viện đã có buổi làm việc cùng người thân của sản phụ. Gia đình đã đồng ý với giải thích và phương án làm việc của bệnh viện và đưa thi thể về mai táng.

Nguyễn Liên

Nghẹt thở cuộc 'chạy đua' cứu cô gái mù mắt sau tiêm filler

Nghẹt thở cuộc 'chạy đua' cứu cô gái mù mắt sau tiêm filler

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa cứu thành công một trường hợp mù mắt ngay sau tiêm filler tại spa. Sự hồi phục được coi là kỳ diệu, bởi đa số các ca tương tự đều sẽ mù vĩnh viễn.