Ông H.V.C (72 tuổi) bị hẹp khít bao quy đầu từ lâu nhưng vì ngần ngại nên không đi khám. Những năm sau đó, ông C vẫn đi tiểu được, có vợ và sinh con bình thường.

1 năm gần đây, người bệnh thấy đầu dương vật có khối cứng dần, đi tiểu khó khăn. Ông tự tìm hiểu trên mạng và đến 1 phòng khám tư nhân để tiến hành cắt bao quy đầu. Sau mổ, bệnh nhân biểu hiện tiểu khó, khối sùi đầu dương vật rỉ máu. Lúc này, ông mới tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để thăm khám.

ThS. BS Bùi Văn Quang, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân chia sẻ, khối u đã chiếm toàn bộ đầu dương vật, có nhiều điểm hoại tử, rỉ máu. Đây là biểu hiện lâm sàng điển hình của ung thư dương vật.

Các bác sĩ sau đó tiến hành sinh thiết, cho kết quả ung thư biểu mô vảy. Người bệnh được chẩn đoán ung thư dương vật, chỉ định mổ cắt đoạn dương vật, nạo vét hạch bẹn 2 bên.

{keywords}
Các bác sĩ Trung tâm Nam học trong một ca phẫu thuật cho người bệnh - Ảnh: BVCC

Theo PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ung thư dương vật là bệnh lý khá thường gặp trong chuyên khoa nam học. Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh này, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là do hẹp bao quy đầu.

“Hẹp bao quy đầu gây ứ đọng nước tiểu, tạo điều kiện cho vi khuẩn và virus phát triển, lâu dần hình thành tế bào ung thư. Bệnh nhân thường hẹp khít bao quy đầu từ rất lâu nhưng do thiếu hiểu biết và ngần ngại nên thường tới khám muộn. Chỉ đến khi xuất hiện bất thường ở dương vật, người bệnh mới đến cơ sở y tế thì lúc ấy đã tiến triển thành ung thư dương vật”, PGS Quang cho hay.

Các chuyên gia khuyến cáo, nam giới nếu có bất thường ở bao quy đầu, dương vật nên đến cơ sở y tế uy tín, chuyên khoa nam học để khám và điều trị kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc.

Nguyễn Liên

Người đàn ông 42 tuổi suýt mất mạng do tai nạn khi ăn thịt gà

Người đàn ông 42 tuổi suýt mất mạng do tai nạn khi ăn thịt gà

Nếu không được phẫu thuật kịp thời, người bệnh có thể gặp tình trạng áp xe trung thất, là bệnh lý nhiễm khuẩn gây tổn thương các tạng, nguy cơ dẫn đến tử vong.