XEM CLIP:

Sáng nay (29/7), ngành y tế TP Đà Nẵng tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 tập trung với quy mô lớn tại cung thể thao Tiên Sơn và Bệnh viện Ung bướu, khởi động chiến dịch tiêm chủng diện rộng cho người dân TP.

Tại cung thể thao Tiên Sơn nhiều người có mặt từ rất sớm, xếp hàng đảm bảo giãn cách, khai báo thông tin, kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm. Tại địa điểm này được bố trí sẵn khu vực cấp cứu nếu xảy ra tình trạng phản ứng sau tiêm.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng – Ngô Thị Kim Yến cho biết, tổng số liều vắc xin Covid-19 Moderna được Bộ Y tế phân bổ cho TP trong đợt này là 33.600 liều, chia làm 2 đợt để tiêm chủng đủ 2 mũi cho 16.800 người. Thời gian tiêm diễn ra từ ngày 29/7 đến 5/8 cho mũi 1 và từ 28/8 đến 6/9 cho mũi 2.

{keywords}
Đà Nẵng tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân

Đối tượng được tiêm là những người làm việc trong các cơ sở y tế công lập và tư nhân; nhân viên y tế có chứng chỉ hành nghề tại các phòng khám tư nhân; lực lượng tham gia phòng chống dịch bao gồm cả tình nguyện viên.

Người làm trong các cơ quan lãnh sự, hải quan, hàng không (ưu tiên phục vụ chuyến bay nhập cảnh); vận tải (ưu tiên vận tải hàng hóa, các khu vực có dịch bệnh); điện, nước, ngân hàng, bưu chính viễn thông, xăng dầu, (ưu tiên nhóm có nguy cơ tiếp xúc nhiều người); nhóm cung cấp lương thực phẩm, tiểu thương chợ Đầu Mối, chợ Đống Đa, chợ Cồn.

“Sở bố trí tất cả 16 điểm tiêm đặt tại cung thể thao Tiên Sơn và Bệnh viện Ung bướu. Mỗi ngày dự kiến tiêm cho 2.000 người. Sở cũng điều động nhân viên các bệnh viện để hỗ trợ cho chương trình tiêm chủng lần này được hoàn thành sớm nhất", bà Yến cho biết thêm.

{keywords}
Đà Nẵng tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 với quy mô lớn tại cung thể thao Tiên Sơn
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Người dân khai báo thông tin, kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm
{keywords}
Đợt này Bộ Y tế phân bổ cho Đà Nẵng 33.600 liều vắc xin Covid-19 Moderna, được chia làm 2 đợt để tiêm chủng đủ 2 mũi cho 16.800 người. Thời gian tiêm diễn ra từ ngày 29/7 đến 5/8 cho mũi 1 và từ 28/8 đến 6/9 cho mũi 2
{keywords}
Những người cung cấp dịch vụ thiết yếu như hàng không, vận tải, lương thực, thực phẩm, dược phẩm, ngân hàng, bưu chính, viễn thông...cũng được tiêm chủng đợt này
{keywords}
 
{keywords}
Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 tập trung quy mô lớn
{keywords}
 
{keywords}
Mỗi ngày dự kiến có khoảng 2.000 người được tiêm. Thời gian tiêm mũi 1 diễn ra từ ngày 29/7 đến 5/8 
{keywords}
Người dân ngồi theo dõi sức khỏe sau khi tiêm
{keywords}
Đồng thời nhân viên y tế hướng dẫn cài "sổ sức khỏe điện tử" để theo dõi phản ứng sức khỏe sau tiêm
{keywords}
 
{keywords}
Ngay tại khu vực tiêm được bố trí sẵn máy móc, giường bệnh nhằm kịp thời cấp cứu nếu có trường hợp bị phản ứng sau tiêm

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Hồ Giáp - Công Sáng

Hà Nội công bố 26 ca Covid-19, thêm 8 ca liên quan BV Phổi

Hà Nội công bố 26 ca Covid-19, thêm 8 ca liên quan BV Phổi

Trưa 29/7, Hà Nội ghi nhận thêm 26 ca Covid-19 mới, trong đó 7 ca tại cộng đồng, nâng số mắc toàn thành phố lên 974 ca.

Đà Nẵng thêm 50 ca dương tính nCoV, 19 người khỏi bệnh

Đà Nẵng thêm 50 ca dương tính nCoV, 19 người khỏi bệnh

Trong 50 ca dương tính nCoV vừa ghi nhận có 31 trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại cảng cá Thọ Quang. Ngày hôm nay, Đà Nẵng có 19 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh.