Chiều nay, 1/10, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Như vậy hiện đã có 8 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch mới này.

Trước tình hình trên, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Văn phòng UBND TP Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức địa điểm cách ly y tế cho người nhà người bệnh và khách sạn cho nhân viên y tế trong thời gian sớm nhất để bảo đảm công tác phòng chống dịch và công tác chuyên môn, điều trị, chăm sóc cho người bệnh.

{keywords}
Xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Đồng thời, Cục cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ công tác xét nghiệm và các biện pháp phòng chống dịch khác cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Cục Quản lý khám chữa bệnh giao bệnh viện này tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và Sở Y tế Hà Nội thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; báo cáo hằng ngày hoặc khi có diễn biến đột xuất về Bộ Y tế. 

Liên quan đến ổ dịch mới này, CDC Hà Nội cũng đã yêu cầu Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã rà soát, lập danh sách để quản lý và theo dõi sức khỏe các trường hợp đi, đến, làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh... tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ ngày 15 đến 30/9.

Cụ thể, người đi, đến, làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh... tại phòng, khoa, tầng điều trị có ca nhiễm (hiện tại là tầng 7, tầng 8 tòa nhà D) hoặc tiếp xúc với ca nhiễm, thì xử trí như trường hợp tiếp xúc gần.

Người tới bệnh viện này có biểu hiện: ho, sốt, khó thở hoặc bất thường về sức khỏe, xử trí như ca nghi ngờ nhiễm Covid-19. Các trường hợp còn lại cách ly tại nhà 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm (RT-PCR mẫu gộp).

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội mới nhất

Ngọc Trang - Hồng Phúc

Hà Nội thêm 1 ca Covid-19 ở quận Hoàn Kiếm, liên quan đến BV Việt Đức

Hà Nội thêm 1 ca Covid-19 ở quận Hoàn Kiếm, liên quan đến BV Việt Đức

Chiều nay, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca Covid-19 trong khu vực phong tỏa. Bệnh nhân có địa chỉ tại quận Hoàn Kiếm.