Anh Raj Kumar Aggarwal là y tá làm việc tại Bệnh viện Lok Nayak (Delhi, Ấn Độ). Từ năm ngoái tới nay, anh đã tham gia điều trị cho một số bệnh nhân mắc Covid-19.

Nhưng rồi chính Aggarwal cũng bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Anh đã được hỗ trợ thở máy trong vài giờ trước khi mất vào ngày 29/4.

{keywords}

Anh Aggarwal qua đời sau hơn 2 tuần nhiễm virus SARS-CoV-2

“Tất cả chúng tôi đều cố gắng hết sức để giúp Aggarwal. Anh ấy đã uống thuốc và nhận các hỗ trợ y tế kịp thời. Một số đồng nghiệp và người thân của anh ấy cũng đến thăm. Aggarwal chỉ nói với chúng tôi một câu: Làm ơn cứu tôi”, một đồng nghiệp tên Gupta nhớ lại.

Aggarwal và vợ có kết quả dương tính vào ngày 11/4 và tự cách ly tại nhà vài ngày. Nhưng khi nồng độ oxy  trong máu bắt đầu giảm xuống, anh được chuyển đến bệnh viện.

Hai con trai của Aggarwal, 5 và 7 tuổi, được gia đình Gupta tạm thời đưa về nuôi trong khi vợ chồng Aggarwal bị cách ly.

“Vợ anh ấy không thể chấp nhận được cái chết của chồng. Các con của họ đã chuyển về ở với mẹ, nhưng không được thông báo về những gì đã xảy ra. Bọn trẻ vẫn nghĩ bố đang đi làm và phải cách ly trong một khách sạn”, Gupta nói.

Aggarwal luôn đối xử tận tình với mọi người. Ca phẫu thuật ruột thừa của con gái Gupta diễn ra suôn sẻ nhờ Aggarwal. “Khi đó, tôi đang bận đi làm. Nhờ anh ấy nên con tôi được chẩn đoán và phẫu thuật kịp thời, nếu không, chuyện không hay có thể đã xảy ra”, Gupta tâm sự.

Lễ hỏa táng của Aggarwal có sự tham gia của các đồng nghiệp và gia đình, bao gồm cả cha mẹ của anh, những người đang sống ở Rajasthan.

Một nhân viên tiêm chủng vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện Lok Nayak cho biết Aggarwal chưa được tiêm phòng. Kế hoạch tiêm vắc xin của Aggarwal đã bị trì hoãn.

Aggarwal là một người chăm chỉ, sẵn sàng đi rất xa vì bệnh nhân của mình. “Anh ấy sẽ ở lại bệnh viện sau giờ làm việc khi một bệnh nhân nhập viện muộn. Trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, anh ấy sẽ nói với chúng tôi rằng nếu các nhân viên y tế không giúp đỡ mọi người thì ai sẽ làm”, người đồng nghiệp tên Hemendra cho hay.

Hôm trước ngày Aggarwal mất, gia đình đã gọi điện thoại video cho anh. Khi đó, anh đã mỉm cười và yêu cầu được gặp các con trai của mình.

“Hôm ấy, Aggarwal trông hồng hào hơn. Nhưng anh ấy trở nặng vào buổi tối và được hỗ trợ thở máy”, Hemendra nói. Đến khoảng 5h sáng 29/4, Aggarwal mất.

Aggarwal là người kiếm tiền duy nhất trong gia đình. Nhân viên bệnh viện đang quyên góp để giúp đỡ gia đình của Aggarwal và kêu gọi công chúng hỗ trợ.

“Chúng tôi đều cố gắng hết sức để giúp đỡ mọi người, nhưng chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra với mình vào ngày mai. Nhưng chúng tôi vẫn ở đây làm nhiệm vụ”, Gupta nói.

An Yên (Theo Indian Express)

Chủng virus SARS-CoV-2 Ấn Độ xuất hiện ở 17 quốc gia

Chủng virus SARS-CoV-2 Ấn Độ xuất hiện ở 17 quốc gia

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chủng virus SARS-CoV-2 mang tên B.1.617 đã được phát hiện ở 17 nước.

22 bệnh nhân Ấn Độ thoát chết trong gang tấc

22 bệnh nhân Ấn Độ thoát chết trong gang tấc

Những người bệnh nguy kịch phải chờ đợi 3 tiếng mới được tiếp oxy nhưng cũng không thể chuyển sang bệnh viện khác.