Một bữa tiệc sinh nhật ở bang New South Wales bị gọi là sự kiện "siêu lây nhiễm" sau khi 24 khách có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Buổi tụ tập diễn ra tại khu vực West Hoxton của Sydney vào ngày 19/6. Thêm 7 trường hợp khác là người nhà của các ca bệnh cũng có kết quả dương tính. Như vậy, tổng số ca nhiễm liên quan tới ổ dịch này là 31 người.

{keywords}

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ở Sydney. Ảnh: Sky

Người đứng đầu ngành Y tế của bang, Brad Hazzard, cho biết, các bệnh nhân đã nhiễm biến thể Delta (được ghi nhận lần đầu ở Ấn Độ) có khả năng lây nhiễm cao. Tuy nhiên, trong số khách tham dự, có 6 người không bị dính virus. Đó là các nhân viên y tế đã được tiêm vắc xin Covid-19.

Theo ông Hazzard, 24 khách có kết quả xét nghiệm dương tính đều chưa được tiêm vắc xin. Điều này chứng tỏ việc chủng ngừa quan trọng như thế nào. Một người tham dự mới tiêm mũi vắc xin đầu tiên cũng không bị nhiễm bệnh.

Trong những ngày gần đây, biến thể Delta đang làm dấy lên nỗi lo về dịch Covid-19 ở Australia. Ổ dịch tại bữa tiệc sinh nhật chỉ là một cụm trong đợt bùng phát.

Hiện ở bang New South Wales có tổng cộng 170 ca mắc mới. Khu vực này đang áp dụng chế độ giãn cách ở nhà để kìm hãm sự lây lan.

Các khu vực khác của Australia cũng đang thắt chặt các hạn chế, bằng cách đóng cửa với các khu vực bị ảnh hưởng. Người dân cũng được khuyến cáo đeo khẩu trang và giãn cách xã hội.

Australia là một trong những nước kiểm soát tốt sự bùng phát Covid-19 trong năm đầu tiên của đại dịch.

Tuy nhiên, mới chỉ có khoảng 5% dân số nước này được tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Điều đó khiến Australia gặp khó khăn trước sự tấn công của biến thể Delta.

Từ khi dịch diễn ra, Australia có hơn 30.000 ca bệnh, 910 người chết. Từ tháng 9/2020 tới nay, số ca mắc mới mỗi ngày đều dưới 100 người.

An Yên (Theo Business Insider)

Chủng Delta là biến thể nCoV lây lan nhanh nhất

Chủng Delta là biến thể nCoV lây lan nhanh nhất

Tổ chức Y tế Thế giới nhận định chủng virus Delta, ghi nhận lần đầu ở Ấn Độ, là biến thể dễ lây truyền nhất.