Ăn tỏi thường xuyên có nhiều tác dụng như chống lại các tế bào ung thư, giải độc cho cơ thể, giảm mỡ.

Một số người thậm chí còn cho một tép tỏi dưới gối sau khi khám phá ra những bí mật mà loại thực phẩm này ẩn chứa: 

Giúp hết nghẹt mũi

{keywords}

Chiếc mũi bị nghẹt của bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm trong mùi cay nồng của tỏi. Tỏi chứa một loại kháng sinh mạnh gọi là allicin, chất này từ từ bay hơi khỏi tỏi và chống lại nhiễm trùng.

Chất allicin trong tỏi làm sạch đường thở bằng cách hòa tan chất nhầy. Quá trình đó diễn ra từ từ nhưng hiệu quả. Sau một thời gian, bạn sẽ hết nghẹt mũi và có thể thở thông suốt.

Tăng cường hệ miễn dịch

{keywords}

Tỏi có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn xấu vì có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ. Allicin ngăn chặn 2 nhóm lên men cho phép vi khuẩn lây nhiễm phát triển trong cơ thể con người.

Nếu đặt tỏi dưới gối trở thành một thói quen thường xuyên, bạn có thể thấy tỉnh táo hơn vào buổi sáng và hiếm khi bị ốm.

Xua đuổi côn trùng

{keywords}

Nếu bạn sợ nhện bò vào người khi đang ngủ hoặc từng thức dậy vì bị muỗi đốt nhiều lần thì tỏi chắc chắn là thứ bạn cần. Côn trùng và các loại sinh vật nhỏ, đặc biệt là muỗi, đều sợ mùi tỏi.

Giúp bạn ngủ ngon hơn

{keywords}

Tỏi rất giàu vitamin B1, yếu tố chống lại việc khó ngủ. Ngoài ra, trong tỏi cũng có nhiều vitamin B6, tăng cường tiết melatonin - loại hormone giúp ngủ ngon. Tỏi có tác động tích cực đến hệ thần kinh và giúp bạn bình tĩnh, thư giãn đầu óc.

An Yên (Theo Brightside

Các món quen thuộc không nên ăn vào buổi sáng

Các món quen thuộc không nên ăn vào buổi sáng

Xúc xích, bánh mì, nước trái cây là những đồ ăn sáng được nhiều người yêu thích nhưng không đem lại lợi ích cho cơ thể.