Chiều 9/10, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa mổ đẻ thành công cho một sản phụ đang trên chuyến tàu đưa công dân về quê từ Đồng Nai đến Quảng Bình.

Sản phụ là chị Võ Thị Hài (29 tuổi) mang thai lần đầu được 38 tuần và chồng là Cao Đức Vinh (37 tuổi, trú tại Quảng Bình) đều làm công nhân ở Đồng Nai. Ngày 8/10, hai vợ chồng lên chuyến tàu được tỉnh Quảng Bình đón công dân về quê.

{keywords}
Ê kíp mổ đẻ cho sản phụ Võ Thị Hài

Khi tàu đến gần đến ga Quảng Ngãi, chị Hài đau bụng dữ dội, có dấu hiệu vỡ ối. Lúc này, trên tàu có nhân viên y tế Quảng Bình đi theo. Qua thăm khám ban đầu, đội ngũ y tế nhận thấy trường hợp này sinh khó nên quyết định nhập viện. Khoảng 3h sáng ngày 9/10, chị Hài được đưa vào Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi.

Sau khi thăm khám, test Covid-19, chị được chỉ định mổ sinh. Bé gái 2,9kg lọt lòng mẹ sau đó ít phút trong niềm vui của vợ chồng chị Hà và ê kíp mổ. Hiện sức khỏe của chị Hài đã được ổn định.

Trước đó, tối ngày 6/10, cả gia đình anh Phạm Văn Quyết (23 tuổi) và chị Đinh Thị Phương Anh (19 tuổi, cùng trú huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) di chuyển bằng xe máy đến đường tránh thuộc địa phận TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) thì tấp xe vào lề để nghỉ ngơi.

{keywords}
 Bé gái 2,9kg được mổ thành công trong sáng ngày 9/10

Đang trong thời gian trú mưa thì chị Anh đau bụng dữ dội, có dấu hiệu chuyển dạ. Người dân ở đây hướng dẫn anh chị chạy thẳng đến bệnh viện cách đó 3km.

Thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi, bệnh nhân mang thai 35 tuần, lần 2, có dấu hiệu sinh non. Bệnh nhân Anh là F0 đã được điều trị khỏi Covid-19 khoảng hai tháng trước. Bệnh nhân đi về quê cùng với bốn người nhà (gồm chồng, mẹ chồng, anh chồng và con trai).

Sức khỏe của chị Anh sau đó đã được các bác sĩ theo dõi và ổn định.

Công Sáng