Theo HCDC, trường hợp trên cư trú ở quận 3, làm việc tại quận 1, là F2 cùa bệnh nhân liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Người bệnh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sáng 30/5.

Ca bệnh được phát hiện khi lấy mẫu tầm soát trước đó một ngày. Hiện, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để cách ly, theo dõi.

Người này đang sống cùng nhà với ba mẹ tại một con hẻm trên đường Điện Biên Phủ. Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường và tiến hành truy vết.

{keywords}
Ảnh: HCDC

HCDC cho biết, quá trình điều tra ban đầu còn gặp nhiều khó khăn do ca nhiễm cung cấp chưa đầy đủ thông tin. Lực lượng chức năng ghi nhận người này từng đi tới nhiều nơi trong thành phố.

Có 30 trường hợp tiếp xúc gần nơi người bệnh ở đã được truy vết, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Mặt khác, cơ quan y tế cũng truy vết mở rộng lấy 43 mẫu gộp cho tất cả người dân sống cùng hẻm, tổ bầu cử, những người tham gia bầu cử cùng khung giờ, địa điểm với ca nhiễm. Khu vực đó hiện đã được khử khuẩn và tạm thời phong tỏa. 

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa chỉ sinh hoạt tại quận Gò Vấp. Chuỗi ca bệnh liên quan đến Hội thánh được phát hiện tối 26/5, khi có 3 hội viên đến khám tại Bệnh viện Gia Định do có biểu hiện sốt, ho, mất khứu giác.

HCDC kêu gọi những người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng khai báo y tế để được hướng dẫn phòng chống dịch bệnh và giúp TP.HCM chấm dứt chuỗi lây nhiễm này.

Tú Anh

Thêm 33 người dương tính nCoV đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo

Thêm 33 người dương tính nCoV đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo

Sáng 30/5, Trung tâm Kiếm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, ghi nhận tiếp 33 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng, đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.