Tối 9/6, đại diện Trung tâm Y tế quận 9 cũ (nay là TP Thủ Đức) xác nhận, địa phương vừa phát hiện một trường hợp dương tính với nCoV.

Ca dương tính này là em H.M.C., học sinh lớp 8 trường THCS Trần Quốc Toản, phường Phước Long A, TP Thủ Đức. Trước đó, em C. có đến sảnh lớn của trường nhận phần thưởng cuối năm học, khoảng 15-15h44 ngày 27/5.

Trao đổi với VietNamNet, bà Trần Thị Thu Hoài, Chủ tịch UBND phường Tăng Nhơn Phú A - nơi gia đình em C. sinh sống, cũng xác nhận thông tin trên.

{keywords}
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho công nhân Khu chế xuất Tân Thuận tại TP.HCM. Ảnh: Thanh Tùng.

Trường THCS Trần Quốc Toản đã thông báo cho các phụ huynh, học sinh, giáo viên, nhân viên làm việc tại trường. Sau đó, nhà trường khoanh vùng, phát hiện được 9 trường hợp tiếp xúc với em C. Trong đó gồm giáo viên chủ nhiệm và 8 học sinh. Hiện 9 người này thuộc diện F1, đã xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Nhà trường cũng yêu cầu thầy cô, nhân viên, học sinh của trường có tiếp xúc với 9 trường hợp trên từ sau 15h ngày 27/5 cần thực hiện khai báo y tế, cách ly tại nhà và tự theo dõi sức khỏe trong 21 ngày. 

Gia đình em C. ở đường 385, khu phố 6, phường Tăng Nhơn Phú A. Lực lượng chức năng phường đã tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn khu vực em C. sống. 

Tú Anh

TP.HCM thêm 20 ca dương tính nCoV, có 8 người chưa rõ nguồn lây

TP.HCM thêm 20 ca dương tính nCoV, có 8 người chưa rõ nguồn lây

8 người chưa rõ nguồn lây được phát hiện khi khám sàng lọc tại bệnh viện và trong cộng đồng.