Tối 3/7, bác sĩ Đinh Phương Đông, Phó trưởng Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương, cho biết, khoa đang điều trị cho một bệnh nhân bị bỏng nước sôi và dương tính nCoV.

Theo bác sĩ Đông, nữ bệnh nhân 41 tuổi, sống ở khu phong tỏa quận Bình Tân. Trước đó, chồng chị mắc Covid-19, đã được đưa đến Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương cách ly, điều trị.

Bác sĩ Đông cho biết, vết thương bỏng ở bụng và tay phải của nữ bệnh nhân có diện tích 10%, sâu độ 3. Ngoài được khám điều trị Covid-19, bệnh nhân còn được chữa bỏng.

Ngày 22/6, bệnh nhân không may bị bỏng nước sôi nên được đưa đến Bệnh viện quốc tế City cấp cứu. Tại đây, bệnh nhân được làm test nhanh thì có kết quả dương tính với nCoV. Xét nghiệm RT-PCR ngày 23/6 cũng khẳng định kết quả tương tự. Sau đó, cô được chuyển sang Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương. 

“Việc điều trị bỏng cho bệnh nhân khó khăn, vì vết thương tiết nhiều dịch, cần thay băng mỗi ngày. Chúng tôi phải mặc đồ bảo hộ nên các thao tác khó khăn”, bác sĩ Đông chia sẻ.

Bác sĩ Đông cho biết, hiện vết thương do bỏng của bệnh nhân diễn tiến tốt, các triệu chứng Covid-19 giảm dần. 

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

TP.HCM thêm 714 ca Covid-19 trong 24 giờ, có 106 trường hợp chưa rõ nguồn lây

TP.HCM thêm 714 ca Covid-19 trong 24 giờ, có 106 trường hợp chưa rõ nguồn lây

Trong 24 giờ qua, TP.HCM ghi nhận thêm 714 ca Covid-19, trong đó có 106 trường hợp chưa rõ nguồn lây.