Thông tin trên được ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết tại cuộc họp trực tuyến với các sở ngành, quận huyện và TP Thủ Đức về công tác phòng, chống dịch Covid-19, sáng 11/6.

Theo ông Bỉnh, bệnh nhân là nữ hộ lý làm việc ở Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1. Người này có tiếp xúc với người thân dương tính liên quan chuỗi lây nhiễm xưởng cơ khí tại huyện Củ Chi.

Các nhân viên làm việc cùng khoa với bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 đếu âm tính với nCoV. “Đây là bài học cho nhân viên tại các cơ sơ y tế ở TP.HCM”, ông Bỉnh nói.

Ông Bỉnh cho biết, hiện Khoa Sơ sinh và Hồi sức ở bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân.

Ổ dịch ở xưởng cơ khí được phát hiện ngày 8/6 khi có 6 bệnh nhân đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Trưng Vương và Bệnh viện huyện Bình Chánh.

Qua truy vết đã phát hiện các trường hợp này đều liên quan đến một xưởng cơ khí ở Hóc Môn, có địa chỉ cư trú tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Từ 6 bệnh nhân này, thành phố phát hiện thêm 25 trường hợp, trong đó có 3 người làm việc tại Công ty Samho. Tất cả các bệnh nhân này đều có quan hệ trong cùng gia đình, hàng xóm... có tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Ông Bỉnh cho rằng, ngành y tế thành phố cố gắng ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh từ cộng đồng lây lan vào cơ sở y tế, phải đảm bảo không để xảy ra trường hợp chính nhân viên y tế lây lan cho bệnh nhân.

Hồ Văn - Tú Anh

TP.HCM thêm 18 ca dương tính nCoV, có một nhân viên y tế chưa rõ nguồn lây

TP.HCM thêm 18 ca dương tính nCoV, có một nhân viên y tế chưa rõ nguồn lây

Nhân viên y tế làm việc ở Bệnh viện Nam Sài Gòn ở huyện Bình Chánh, có kết quả dương tính với nCoV.