Chiều 22/8, chị Bùi Thị Ngọc Tuổi - vợ của bệnh nhân Phan Văn Tâm (38 tuổi, ngụ Tây Ninh), vừa được bác sĩ cho vào thăm chồng tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). 

'Bác sĩ thông báo tình hình chân của chồng tôi đã đỡ hơn, không phải đoạn chi”, chị Tuổi vui mừng nói.

Sau 3 ngày bị rắn hổ mang chúa cắn, anh Tâm hiện không còn phải thở máy, tự thở và nói được. Trước đó, bác sĩ cho hay, anh Tâm cần lọc máu để đào thải độc tố, vùng chân bị rắn có nguy cơ hoại tử, phải đoạn chi.

{keywords}

Anh Tâm được truyền 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC

Trước đó, anh Tâm được Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy cùng con rắn hổ mang. Tại đây, anh Tâm đã được các bác sĩ Khoa Bệnh nhiệt đới truyền 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn.

Sau đó, dù tỉnh nhưng anh Tâm vẫn cần phải theo dõi chức năng tim, thận và vết cắn hoại tử. Anh được chuyển lên Khoa Hồi sức cấp cứu để tiếp tục điều trị.

Cách đây gần 1 năm, anh Tâm bị tai nạn giao thông để lại di chứng thương tật ở đầu và chân nên không thể lao động như trước. Từ trụ cột gia đình, anh phải ở nhà trông 2 con, mọi gánh nặng dồn lên đôi vai người vợ.

Vì thương vợ, nên khi nhìn thấy con rắn hổ mang chúa, anh Tâm liều bắt con vật vì nghĩ sẽ bán được nhiều tiền lo cho con sắp nhập học. Không may, anh bị rắn cắn vào vùng đùi. Khi vào viện, anh Tâm vẫn giữ chặt đầu rắn, thân rắn cuốn vào tay và cổ. 

Chị Tâm chia sẻ, sau khi biết được hoàn cảnh của gia đình, nhiều Mạnh Thường Quân đã ủng hộ, giúp đỡ vợ chồng chị. Đến nay, thông qua Phòng Công tác Xã hội của Bệnh viện Chợ Rẫy, một số người đã ủng hộ cho anh Tâm số tiền gần 100 triệu đồng.

Liên Anh

Bác sĩ ớn lạnh khi bệnh nhân mang rắn hổ mang dài gần 3m vào cấp cứu

Bác sĩ ớn lạnh khi bệnh nhân mang rắn hổ mang dài gần 3m vào cấp cứu

Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh từng tiếp nhận nhiều người mang theo rắn cắn mình vào cấp cứu. Nhưng đây là lần đầu tiên có con rắn còn sống và to như vậy.