Sarah Thomas, 37 tuổi, đến từ Colorado, Mỹ, bắt đầu thử thách mang tính lịch sử của mình – bơi qua eo biển Anh - vào chủ nhật, và kết thúc vào khoảng 6h30 sáng thứ 3, sau 54 giờ bơi liên tục.

{keywords}
Sarah Thomas trong thử thách bơi qua eo biển Anh 4 lần không nghỉ.

Nếu tính theo đường chim bay thì Thomas sẽ phải bơi 135 km, tuy nhiên, do ảnh hưởng của thủy triều, cô đã phải hoàn thành chặng đường hơn 215 km. Thomas trở thành người Mỹ đầu tiên bơi qua eo biển Anh 4 lần mà không dừng lại.

Vận động viên bơi lội người Anh, Lewis Pugh đã miêu tả Thomas sau thử thách như là một người siêu phàm.

Nhóm hỗ trợ của Thomas cho biết: “Cô từng được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư vú vào tháng 11 năm 2017, đã trải qua quá trình quá trị, phẫu thuật và xạ trị. Cô sử dụng môn bơi lội như một phương thức để giải tỏa tâm lý. Đặc biệt, cô muốn dành kỳ tích của mình cho tất cả những người đang mắc phải căn bệnh ung thư”.

Trước khi bước vào chặng bơi đầu tiên, Thomas thừa nhận cô rất sợ hãi: “Tôi đã chờ đợi suốt 2 năm để có thể làm được điều này. Nhưng tôi cũng phải tự đấu tranh rất nhiều để đến đây. Tôi có phải là người hoàn hảo 100% không? Không phải. Nhưng là người tốt nhất mà tôi có thể làm ngay bây giờ”.

{keywords}
Sarah Thomas trở thành "huyền thoại" sau khi hoàn thành thử thách vào hôm thứ 3.

Trước Thomas, có 4 người đã hoàn thành bơi qua eo biển Anh 3 lần không ngừng. Vào năm 2016, cô cũng lập kỷ lục khi bơi qua hồ Powell (Mỹ), với hành trình 128,7 km trong 56 giờ không ngừng,

Tôi muốn dành kết quả này cho tất cả những người mới bắt đầu hành trình chống lại căn bệnh ung thư, và những người đã trải qua nỗi đau ấy”.

Khánh Hòa (Theo npr.org và Theguardian)

Cô giáo ròng rã 10 năm “mở cửa thiên đường” cho trẻ ung thư

Cô giáo ròng rã 10 năm “mở cửa thiên đường” cho trẻ ung thư

Nhiều cô giáo và tình nguyện viên cũng đến rồi đi, bởi vì cuộc sống, hoặc bởi vì không thể chịu đựng được nỗi đau tiễn biệt.