Theo Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình, trong 24h qua (từ 6h sáng qua đến 6h sáng nay 6/12), tỉnh ghi nhận thêm 27 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, trong đó 21 ca liên quan ổ dịch tại công ty Dalu Surimi.

Theo Trạm Y tế xã Thanh Trạch, ngày 3/12, công dân L.B.D (quê ở xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch), làm việc tại Công ty Dalu Surimi đến khám với biểu hiện sốt, mệt mỏi.

Đơn vị tiến hành test nhanh cho kết quả dương tính. Sau đó, CDC Quảng Bình cũng có kết quả PCR khẳng định trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2. Chiều ngày 4/12, TTYT Bố Trạch phối hợp với các lực lượng chức năng phong tỏa toàn bộ khu vực Công ty thủy sản Dalu Surimi, tiến hành test nhanh và lấy mẫu PCR cho cán bộ, công nhân làm việc tại đây.

{keywords}
Quảng Bình đưa các FO đi điều trị 

Đến 2h30 cùng ngày, CDC Quảng Bình trả kết quả, ghi nhận thêm 24 trường hợp dương tính (trong đó có 22 người ở xã Thanh Trạch và 2 người ở xã Quảng Đông và Quảng Phú, huyện Quảng Trạch).

Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Hữu Hồng cho biết, sau khi phát hiện chùm ca bệnh phức tạp này, huyện đã khẩn trương chỉ đạo các ban, ngành, địa phương trên địa bàn triển khai các phương án phòng chống dịch, hạn chế thấp nhất sự lây lan ra cộng đồng.

{keywords}
Sở Y tế, CDC Quảng Bình làm việc với Công ty thủy sản Dalu Surimi

Đến sáng nay, ghi nhận thêm 21 ca dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, chỉ trong 2 ngày, đã có gần 50 F0 trong cộng đồng liên quan đến ổ dịch này. Hiện các F0 đã được chuyển đến điều trị tại Phòng khám đa khoa Sơn Trạch (TT Phong Nha).

Được biết, Công ty thủy sản Dalu Surimi là công ty kinh doanh và chế biển thủy hải sản, có trên 300 cán bộ, công nhân.

Sở Y tế và CDC Quảng Bình cũng đang khẩn trương hỗ trợ huyện Bố Trạch truy vết, khoanh vùng khống chế dịch. Tính đến sáng nay, toàn tỉnh có 2.810 ca nhiễm Covid-19, trong đó 2.490 bệnh nhân đã được chữa khỏi bệnh và 314 bệnh nhân đang được cách ly điều trị.

Hải Sâm

Nhiều người ở TP.HCM mất khứu giác sau khi khỏi Covid-19

Nhiều người ở TP.HCM mất khứu giác sau khi khỏi Covid-19

Ngày 6/12, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, mỗi tháng phòng khám Tai mũi họng tiếp nhận khoảng 150 trường hợp hậu Covid-19 có các vấn đề về khứu giác, vị giác.