Trung tâm tế quận Bình Tân, TP.HCM vừa có báo cáo nhanh về 6 trường hợp test nhanh có kết quả dương tính với nCoV tại địa phương.

Theo đó, bệnh nhân đầu tiên của gia đình này là người đàn ông bán thịt heo ở chợ Bình Điền, cư trú trại phường An Lạc A, quận Bình Tân.

Ngày 5/7, bệnh nhân được xét nghiệm test nhanh tại chợ Bình Điền cho kết quả dương tính. Ngày 6/7, bệnh nhân có kết quả khẳng định và được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 1.

{keywords}
Các tiểu thương đang xếp hàng chờ test nhanh để lấy giấy thông hành và làm cơ sở để vào chợ Bình Điền bán hàng.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, từ ngày 20/6 đến ngày 5/7, bệnh nhân đi làm tại chợ Bình Điền, từ 1h sáng đến trưa về nhà. Buổi chiều, bệnh nhân ở nhà, không đi đâu.

Ngày 5/7, bệnh nhân đi xét nghiệm để đủ điều kiện tiếp tục buôn bán tại chợ Bình Điền. Ngày 6/7, bệnh nhân nhận được kết quả dương tính và được chuyển đi cách li cùng ngày.

Sau đó, ngành y tế đị phương tiến hành phun khử khuẩn, phong tỏa chổ ở của bệnh nhân, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp tiệp tiếp xúc. Sáng 7/7, vợ, con gái, con rể, con trai và cháu 8 tháng tuổi có kết quả test nhanh dương tính với nCoV.

Trung tâm Y tế quận Bình Tân cho biết, hiện địa phương đang xét nghiệm khẳng định đối với 5 người này. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tiến hành truy vết những người tiếp xúc với người bán thịt heo cũng như các thành viên trong gia đình.

Chợ Bình Điền đang là ổ dịch có nhiều ca mắc Covid-19 tại TP.HCM. Ca bệnh đầu tiên của ổ dịch này được phát hiện ngày 16/6 qua tâm soát ở Bệnh viện Nguyễn Trãi. Người này làm bốc xếp ở chợ, cư trụ tại quận 1. Đến nay, ổ dịch này đã có tổng cộng 89 trường hợp nhiễm Covid-19 và 712 test nhanh dương tính, đang chờ kết quả PCR.

Ngày 6/7, Ban quản lý chợ Bình Điền đã thông báo tạm ngưng hoạt động. Để chủ động trong hoạt động kinh doanh, Ban quản lý chợ yêu cầu các thương nhân có thể thay đổi hình thức vận chuyển, giao nhận hàng theo phương thức điều phối trực tuyến giao tận nơi cho những khách hàng, không thực hiện trực tiếp tại chợ nhằm đảm bảo hàng hóa lưu thông thông suốt đến tay người tiêu dùng.

Tú Anh

50 bệnh nhân Covid-19 TP.HCM khỏi bệnh, 20 ca nặng hồi phục tốt

50 bệnh nhân Covid-19 TP.HCM khỏi bệnh, 20 ca nặng hồi phục tốt

Bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh khi xuất viện vẫn phải cách ly thêm hai tuần nữa.