Ông Trịnh Minh Thắng cho biết: “UBND quận đã cho thành lập một tổ xác minh thông tin nhiều trẻ dưới dưới 18 tuổi được tiêm vắc xin Covid-19.

Chiều nay, UBND quận và Sở Y tế cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ các chức vụ đối với ông Nguyễn Kim Hải - Giám đốc Trung tâm y tế quận. Đồng thời, quận đang cho tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc, để có hướng xử lý”. 

{keywords}
Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt

Theo thông tin đăng trên báo Tuổi Trẻ Online, vào ngày 18/8 tại Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt có tổng 362 người được tiêm mũi 1 vắc xin Pfizer, trong đó có đến 57 em là học sinh dưới 18 tuổi, em nhỏ nhất là 12 tuổi. 

Tuy nhiên, trong bản tường trình vào ngày 13/9, ông Nguyễn Kim Hải chỉ nhắc đến 3 trường hợp trẻ dưới 18 tuổi được tiêm vắc xin Pfizer gồm: P.T.K.T (13 tuổi), T.N.Q (14 tuổi) và T.H.N (17 tuổi).

Ông Hải cho biết, sau khi nhận được kế hoạch tiêm vắc xin đợt 4 của UBND TP Cần Thơ, Trung tâm Y tế quận đã tham mưu cho UBND quận ban hành kế hoạch tiếp nhận và tiêm vắc xin.

Trong đó, có ưu tiên cho đối tượng tuyến đầu chống dịch. Từ đó, Trung tâm Y tế quận cho tiêm những người thân trong gia đình cán bộ tuyến đầu.

“Trung tâm y tế đã vận dụng kế hoạch của TP và quyết định của Bộ Y tế nên cho phép người thân sống chung gia đình với cán bộ y tế, trong đó có trẻ từ 12 tuổi trở lên, vì các đối tượng này có nguy cơ lây nhiễm cao”, giải trình của ông Hải.

Ông Hải cho rằng, qua phản ánh của báo chí và mạng xã hội, Trung tâm y tế quận đã ngộ nhận vận dụng không đúng theo quy định của Bộ Y tế và UBND TP về tiêm vắc xin.

Ngoài ra, ông cũng cho rằng, do nể nang đồng nghiệp, cán bộ tuyến đầu chống dịch nên thực chưa đúng chủ trương của cấp trên, chứ không có mục đích vụ lợi.

Trước đó, trên Facebook xuất hiện phiếu tiêm vắc xin của bé gái P.K.T. (13 tuổi, ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt), làm nhiều người bất ngờ. Hiện nay, Việt Nam chỉ có chủ trương tiêm vắc xin cho người từ 18 tuổi trở lên. 

Theo lãnh đạo UBND quận Thốt Nốt, các cán bộ y tế đã tự ý tiêm vắc xin cho người chưa đủ 18 tuổi, không xin ý kiến chỉ đạo của quận hay Sở Y tế.

Ông Nguyễn Kim Hải, cho biết, bé gái 13 tuổi là cháu của cán bộ trung tâm y tế phường Tân Lộc. Do bé ở chung nhà với cán bộ y tế này nên được tiêm vắc xin.

Hiện cán bộ y tế phường Tân Lộc - dì ruột của bé gái 13 tuổi nói trên cũng đã bị tạm đình chỉ công tác. 

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Thiện Chí 

Đình chỉ Giám đốc Trung tâm y tế vụ tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer cho bé 13 tuổi

Đình chỉ Giám đốc Trung tâm y tế vụ tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer cho bé 13 tuổi

UBND quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đã tiến hành xử lý trách nhiệm cán bộ sai phạm trong vụ bé gái 13 tuổi được tiêm hai mũi vắc xin Pfizer. 

Bé gái 13 tuổi ở Cần Thơ được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer

Bé gái 13 tuổi ở Cần Thơ được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer

Bé gái 13 tuổi ở TP Cần Thơ được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer dù Bộ Y tế chưa có hướng dẫn về tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em