Sáng 16/7, thông tin tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cho biết, đã ghi nhận thêm 40 ca dương tính nCoV trên địa bàn.

Trong số này có 8 ca ở Công ty Điện tử Việt Hoa (nâng số ca tại công ty này lên 27 trường hợp).

Liên quan đến công ty Điện tử Việt Hoa, đại diện Ban Quản lý Khu Công nghiệp và Công nghệ cao cho hay, hiện công ty này có hơn 300 F1, 1.300 F2. Các F2 đã được cho tự cách ly tại nhà.

{keywords}
Công nhân xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm

Lãnh đạo này cho hay, các phân xưởng của công ty này cách xa nhau, hệ thống sản xuất, điều hòa tách rời, khả năng lây nhiễm chéo không cao. Các F0 tập trung tại 1 phân xưởng sản xuất ở tầng 1. Tầng 2,3 không đi qua tầng 1.

Trong thời gian đến, Ban quản lý sẽ tổ chức xét nghiệm diện rộng, ở 3 khu công nghiệp trên địa bàn quận Liên Chiểu; xử phạt và tạm dừng hoạt động nếu phát hiện doanh nghiệp không đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các địa phương phải quyết liệt triển khai các phương án chống dịch. Đặc biệt, các địa phương, đơn vị không để xảy ra tư tưởng tự mãn, chủ quan.

Theo ông Quảng, giải pháp phòng dịch trước đây của Đà Nẵng đã lạc hậu, bởi virus biến chủng mới có nguy cơ lây lan nhanh. Vì vậy các quận, huyện, đơn vị chức năng phải quyết liệt dập dịch. Trong đó, cần chủ động việc phong tỏa, thực hiện xét nghiệm diện rộng để rà soát và phát huy vai trò tổ Covid-19 cộng đồng.

Bí thư Đà Nẵng đề nghị Sở Y tế cần có chiến lược xét nghiệm mới, hướng dẫn cụ thể. Trong đó, tại khu vực nguy cơ phải đề xuất xét nghiệm test nhanh, sau đó xét nghiệm PCR. Ban Quản lý Khu Công nghiệp và Khu công nghệ cao phải rà soát, yêu cầu các doanh nghiệp tự xét nghiệm, doanh nghiệp nào hoàn thành xét nghiệm mới được sản xuất.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hồ Giáp

Đà Nẵng giãn cách xã hội 4 phường theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 17/7

Đà Nẵng giãn cách xã hội 4 phường theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 17/7

Đà Nẵng áp dụng Chỉ thị 16 đối với bốn phường trên địa bàn vì diễn biến dịch phức tạp.