Chiều 1/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin về trường hợp dương tính với nCoV mới liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Theo HCDC, ca bệnh cư ngụ tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, là đồng nghiệp của bệnh nhân 7432. 

Khi bệnh nhân 7432 có kết quả dương tính với nCoV, người này đã được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Đến sáng nay, có kết quả dương tính với nCoV.

Bệnh nhân 7432 trước đó có tiếp xúc gần với bệnh nhân 7088, liên quan hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, làm việc chung tại Công ty IDS, quận Tân Phú.

{keywords}
Nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân ở TP.HCM. Ảnh: Thanh Tùng.

Sau khi nhận thông tin về ca bệnh, UBND xã Nhơn Đức đã tiến hành xử trí khẩn cấp, khoanh vùng các địa điểm liên quan. 

Hiện, khu vực nơi bệnh nhân sống đã được phong tỏa. Ngành y tế địa phương đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tập trung.

Do con hẻm nằm trên đoạn đường chính có nhiều cửa hàng buôn bán, ngành y tế địa phương đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm mở rộng 170 nhân khẩu trên đoạn đường chính ngay trong buổi sáng 1/6.

Sáng 1/6, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế cho biết, thành phố dự đoán, số ca bệnh liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có thể lên đến 500 ca. Ngoài các ca bệnh trên, hiện đang có số lượng lớn F1 được cách ly tập trung.

Tú Anh

'Ổ dịch Hội thánh nguy hiểm, lây theo cấp số nhân, TP.HCM cần quyết liệt hơn'

'Ổ dịch Hội thánh nguy hiểm, lây theo cấp số nhân, TP.HCM cần quyết liệt hơn'

Theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, dịch ở TP.HCM có thể trải qua 4-5 chu kỳ lây nhiễm và việc lây nhiễm này diễn ra theo cấp số nhân, cực kỳ nguy hiểm.