Thông báo đặc biệt được Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) được phát đi chiều 29/5.

HCDC nhận định chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có tính chất lây lan nhanh, thời gian lây nhiễm ngắn.

Nguy cơ lây nhiễm từ các ca Covid-19 là thành viên của Hội thánh này rất cao. Những người này nếu còn trong cộng đồng thì sẽ thành nguồn lây rất nguy hiểm, đặc biệt ở những người không có triệu chứng.

HCDC cho biết Hội thánh có cam kết số lượng hội viên là 48 người. Tuy nhiên, thành phố đánh giá có thể con số này cao hơn và vẫn còn những hội viên chưa ra khai báo, vì nhiều lý do mà họ không dám khai báo cho đến khi có dấu hiệu bệnh. Thực tế đã có những trường hợp xuất hiện triệu chứng đến bệnh viện khám và phát hiện nhiễm Covid-19.

{keywords}
Tối 28 và rạng sáng 29/5, ngành Y tế TP phải xuyên đêm lấy mẫu 50.000 người liên quan chuỗi Covid-19 là Giáo thánh truyền giáo Phục Hưng

 

{keywords}
TP.HCM kêu gọi những ai liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng thì sớm liên hệ cơ quan y tế để khai báo

HCDC đề nghị những người tham gia Hội thánh truyền giáo Phục Hưng chủ động khai báo với y tế địa phương, kể cả khi không có bất cứ dấu hiệu mắc bệnh, không đợi đến khi có dấu hiệu bệnh mới đi khai báo.

Gia đình, người thân nếu biết con em mình sinh hoạt tại Hội thánh này hãy vận động họ khai báo y tế càng sớm càng tốt. Cuối cùng, nếu bạn có thông tin về những trường hợp liên quan đến Hội thánh này thì hãy cung cấp cho chính quyền địa phương.

Như vậy, sau ca Covid-19 được phát hiện đầu tiên vào ngày 27/5, đến nay TP.HCM đã ghi nhận 85 trường hơp mắc liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, trong đó đã xuất hiện trường hợp F2 nhiễm.

Thảo Nguyên

Lý do xuất hiện ổ dịch Covid-19 trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Lý do xuất hiện ổ dịch Covid-19 trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Ngành Y tế TP.HCM chỉ ra những bất cập tại điểm sinh hoạt Hội thánh truyền giáo Phục Hưng khiến virus lây lan nhanh hình thành ổ dịch Covid-19 lớn trong cộng đồng.

 

Vợ mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng từng đi Hà Nội 7 ngày

Vợ mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng từng đi Hà Nội 7 ngày

Từ 23 đến 29/4, vợ mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đi Hà Nội và 2 tuần sau có triệu chứng liên quan dịch Covid-19.