XEM VIDEO:

Tối 12/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin về 22 nhân viên của Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM dương tính nCoV. Họ gồm 7 nhân viên phòng công nghệ thông tin và 15 nhân viên phòng Hành chính quản trị.

Theo HCDC, người đầu tiên có kết quả dương tính SARS-CoV-2 là nhân viên phòng Công nghệ thông tin, cư trú tại thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn.

Ngày 11/6, người này đến bệnh viện đi làm và thực hiện khai báo y tế theo quy định. Do có triệu chứng sốt nhẹ, nhức mỏi, ho, nhân viên này được phân luồng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 12/6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 596 nhân viên và bệnh nhân nội trú.

Tất cả 63 mẫu xét nghiệm của bệnh nhân nội trú có kết quả âm tính, 80 nhân viên y tế phụ trách điều trị Covid-19 không tiếp xúc với các nhân viên khoa phòng khác cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2

Tuy nhiên, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã phát hiện thêm 22 trường hợp dương tính gồm 7 nhân viên còn lại của phòng Công nghệ thông tin và 15 nhân viên phòng Hành chính quản trị.

{keywords}
Khuôn viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM tạm thời phong tỏa chiều nay. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo HCDC, trong 15 nhân viên trong phòng hành chính quản trị có 1 người là vợ của nhân viên Công nghệ thông tin được phát hiện nhiễm Covid-19 đầu tiên qua khám sàng lọc tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, trong nhóm nhân viên Công nghệ thông tin có 1 người cư trú tại Block A1 chung cư Ehome 3 ở Bình Tân.Trước đó, block A6 thuộc chung cư này đã bị phong tỏa từ 30/5 do phát hiện ca mắc liên quan nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Block A1 không bị phong tỏa nhưng đã được tổ chức lấy mẫu xét nghiệm giám sát cho toàn bộ cư dân vào ngày 5/6. Tuy nhiên, nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM không tham gia lấy mẫu tầm soát tại chung cư vào ngày này.

Từ chiều 12/6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM tạm phong tỏa 'nội bất xuất, ngoại bất nhập' để tiến hành điều tra, truy vết, khử khuẩn môi trường. 

Trong thời gian tạm phong tỏa, bệnh viện vẫn duy trì công tác xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR và chăm sóc bệnh nhân Covid-19 đang nằm điều trị.

HCDC cho biết, chiều 12/6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới chuẩn bị chuyển thành bệnh viện chuyên điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Do đó, bệnh viện chỉ còn 63 bệnh nhân đang điều trị nội trú ở các khoa khác. Tất cả bệnh nhân này cũng đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Khu điều trị Covid-19 được bố trí ở khu vực hoàn toàn riêng biệt với các khoa phòng khác. Sau thời gian làm việc, nhóm nhân viên điều trị Covid-19 được bố trí ở nơi lưu trú riêng, không tiếp xúc với người ngoài và nhân viên y tế khác.

Khu vực có nhân viên bị lây nhiễm là khối hành chính. Do đó, HCDC đánh giá ban đầu cho thấy nguồn lây từ ngoài đi vào bệnh viện.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM có hơn 900 nhân viên. Ngày 8/3 vừa qua, các nhân viên của bệnh viện đã được tiêm vắc xin Covid-19 của AstraZeneca. Đây là bệnh viện đầu tiên ở TP.HCM được tiêm vắc xin Covid-19.

Tú Anh

Ba nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM nghi mắc Covid-19

Ba nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM nghi mắc Covid-19

Sáng 12/6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới ghi nhận 3 trường hợp nghi nhiễm là nhân viên của bệnh viện.