Thông tin trên được Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chia sẻ tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP chiều 5/8.

Theo ông Đức, hiện nay, TP đang có chủ trương cho người dân tự test nhanh nCoV tại nhà. Đây là việc làm giúp giảm gánh nặng cho ngành y tế và phát hiện nhanh F0 để đưa đi cách ly, điều trị.

Ông Đức cho biết, hiện có hai loại test nCoV là test nhanh kháng thể và test nhanh kháng nguyên. Hiện nay, trong nước có một sản phẩm test nhanh kháng nguyên nội địa, cách sử dụng khá đơn giản.

“Độ chính xác của phương pháp test này tùy thuộc vào kỹ thuật lấy mẫu, thể trạng của người dùng”, ông Đức chia sẻ.

{keywords}
Nhân viên y tế TP.HCM đang lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân. Ảnh: Trương Thanh Tùng.

“Tôi cũng đã mua sản phẩm về rồi tự test tại nhà một vài lần. Tôi nhận thấy, nếu chúng ta đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thì rất dễ làm”, ông Đức chia sẻ.

Ông Đức cũng lưu ý, hiện nay có nhiều bộ kit test nhanh rao bán trên mạng xã hội, người dân cần cẩn thận, chỉ nên mua các sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, được công bố trên trang của Bộ Y tế.

Khi có kết quả test nhanh dương tính, người dân không nên lo lắng, cần liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn. Nếu kết quả âm tính cũng không nên chủ quan, vì cũng có thể có những sai sót trong kết quả test nhanh. 

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Hưng cho biết, số ca nhiễm tích lũy ở TP.HCM là 108.370 trường hợp. 

Hiện có 2.070 người cần được hỗ trợ hô hấp, 1.331 ca nặng trong đó có 39 trường hợp lọc máu, 15 người phải sử dụng ECMO (tim phổi nhân tạo). Tính từ khi có dịch đến nay, TP đã có 2.105 trường hợp tử vong.

Tú Anh - Hồ Văn

TP.HCM ra văn bản yêu cầu bệnh viện không được chậm trễ nhận cấp cứu F0

TP.HCM ra văn bản yêu cầu bệnh viện không được chậm trễ nhận cấp cứu F0

Ngày 5/8, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh vừa ký văn bản hỏa tốc về việc sẵn sàng tiếp nhận người bệnh đến khám, cấp cứu tại đơn vị.