Theo ông Đức, tính từ ngày 27/4 đến ngày 15/7, TP.HCM có tổng cộng. Trong 7 ngày qua, trung bình mỗi ngày TP ghi nhận hơn 1.300 ca mắc Covid-19, chủ yếu ghi nhận trong khu cách ly, phog tỏa. Hiện, TP đang điều trị cho 20.411 ca F0 tại các cơ sở y tế, trong đó 80% bệnh nhân không có triệu chứng, hoặc triệu chứng nhẹ. Ngoài ra, TP đang có 246 ca nặng, đang thở máy, có 7 ca đang phải can thiệp ECMO.

Về tình hình cách ly, hiện TP đang cách ly tập trung 14.586 người và 37.025 trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Theo ông Đức, trong 7 ngày thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16, TP đã gặp nhiều khó khăn trong công tác phòng chống dịch khi nhiều cán bộ ở các quận 4, quận 7, quận 8 nằm trong khu phong tỏa. Về cơ sở vật chất, TP cũng đang gặp khó khăn khi ca bệnh tăng cao, cơ sơ vật chất chưa chuẩn bị kịp.

Về công tác xét nghiệm vẫn còn tình trạng đông người, vì TP tổ chức xét nghiệm nCoV cộng động và nhiều người cần giấy xét nghiệm nCoV âm tính đề đi làm dẫn đến việc tập trung đông người. Hiện nay, tình trạng này không còn. Một vài trường hợp vẫn còn tổ chức lấy giấy xét nghiệm cho người yêu cầu.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

Nữ công nhân mắc Covid-19 khóc nức nở khi nhận kết quả dương tính

Nữ công nhân mắc Covid-19 khóc nức nở khi nhận kết quả dương tính

Vừa nhận được thông báo, chị P. (TP.HCM) sợ hãi, khóc nức nở không hiểu tại sao mình nhiễm bệnh.