Ngày 12/8, UBND phường Phú Hữu, TP Thủ Đức (TP.HCM) có thông báo về việc tạm dừng 2 điểm tiêm vắc xin cố định của địa phương ở Trường THCS Phú Hữu và Khu nhà mẫu Kykio cho đến khi có thông báo mới. 

Ngoài ra, nhiều nơi khác ở TP Thủ Đức cũng có thông báo này.

Tại quộc họp báo về tình hình dịch bệnh ở TP.HCM sáng 13/8, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam cho biết, việc TP tạm dừng một số điểm tiêm vắc xin để giảm tốc độ cho phù hợp với tình hình. “Trong ngày 12/8, dù một số điểm tiêm tạm dừng, nhưng TP vẫn tiêm được 170.000 liều vắc xin cho người dân”, bác sĩ Nam chia sẻ.

{keywords}

Nhân viên Y tế TP.HCM đang chuẩn bị tiêm vắc xin cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức cho biết, tới đây, nguồn vắc xin về Việt Nam sẽ hạn chế. Theo dự tính, trong tháng 8 và tháng 9 sẽ chỉ có hơn 3 triệu liều, vì vậy, lượng vắc xin được phân bổ cho TP sẽ không lớn. 

Đến ngày 13/8, hầu hết vắc xin do Bộ Y tế phân bổ cho TP đã được tiêm cho người dân. Đến nay, TP đã có hơn 4 triệu người được tiêm vắc xin, trong đó hơn 100.000 người đã tiêm đủ 2 mũi.

Với đối tượng trên 65 tuổi, đến ngày 12/8 đã có 456.391 người được tiêm vắc xin, đạt tỷ lệ 70%. 

Ông Đức cho biết, hiện nay, TP đang đẩy mạnh việc tiếp cận các nguồn vắc xin để có thể tiêm cho người dân. TP.HCM cũng đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ, bổ sung thêm vắc xin. 

"Vừa qua, TP đã tìm nguồn mua 5 triệu liều vắc xin Moderna. Tuy nhiên, do nhu cầu của thế giới đang cao nên việc đưa vắc xin về rất khó khăn", ông Đức nói.

Ông Đức cũng cho biết, thời gian qua, nhiều đơn vị bày tỏ mong muốn giúp TP có nguồn vắc xin. "Nhiều quỹ cam kết tìm nguồn vắc xin tặng cho TP. Khi nhận được nguồn hỗ trợ, TP sẽ công bố cho người dân, vì đây là tin vui", ông Đức nói. 

Trong tháng 8, TP sẽ triển khai tiêm tất cả các nguồn vắc xin sẵn có cho người dân. TP cam kết, chỉ cung cấp vắc xin đảm bảo chất lượng, đã được Bộ Y tế thẩm định, cấp phép và Tổ chức Y tế Thế giới công nhận.

Về 1 triệu liều vắc xin Sinopharm, ông Đức cho biết, lô vắc xin này đã được Bộ Y tế thẩm định chất lượng và độ an toàn. Vì vậy, TP đang phân bổ về cho các địa phương để triển khai tiêm cho người dân.

“Vắc xin đến trước là vắc xin tốt nhất. Tôi mong mọi người y thức được tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin để giữ sức khỏe cho mình và giúp TP nhanh dập tắt được dịch bệnh”, ông Đức nói.

Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM (HCDC), trong ngày 13/8, TP đã phân bổ 44.000 liều vắc xin Sinopharm cho các quận, huyện và TP Thủ Đức để tổ chức tiêm cho người dân.

Hiện TP có 87 bệnh viện viện tham gia tiêm vắc xin và 1.200 đội tiêm tại các quận, huyện, TP Thủ Đức. Ngoài điểm tiêm cố định, TP có điểm tiêm di động, đến từng nhà để tiêm cho người khó khăn trong di chuyển.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Tú Anh - Hồ Văn

Ghi nhận 9.180 ca Covid-19 mới, thêm hơn 1 triệu người tiêm vắc xin

Ghi nhận 9.180 ca Covid-19 mới, thêm hơn 1 triệu người tiêm vắc xin

Bộ Y tế cho biết, ngày 13/8, nước ta ghi nhận 9.180 ca Covid-19, nâng tổng số người mắc trong cả nước lên 255.748 trường hợp.

CDC Hà Nội bác thông tin một F0 từng dẫn đoàn 2.000 người đi tiêm chủng

CDC Hà Nội bác thông tin một F0 từng dẫn đoàn 2.000 người đi tiêm chủng

Theo đó, đoàn do ca Covid-19 phụ trách chỉ có khoảng 40 người. Tính cả nhân viên tiêm chủng và các trường hợp khác, tổng có khoảng hơn 200 người liên quan đến trường hợp F0 này.

Quận đầu tiên ở TP.HCM hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1

Quận đầu tiên ở TP.HCM hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1

Chủ tịch UBND quận 11 Trần Phi Long cho biết, đến nay, quận đã hoàn thành tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1 cho tất cả người dân đủ điều kiện chủng ngừa.