Theo HCDC, hiện nay, số ca mắc mới ngày càng tăng, trong đó có nhiều trường hợp là người bệnh tâm thần. Để sẵn sàng ứng phó với tình hình mới, TP thực hiện chuyển đổi một phần công năng của Bệnh viện Tâm thần cơ sở 2 (địa chỉ F4/12 Tỉnh lộ 10, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) thành Bệnh viện điều trị Covid-19 Lê Minh Xuân.

Theo đó, bệnh viện sẽ tách đôi thành hai khu vực triêng biết, một khu để điều trị bệnh nhân không mắc Covid-19, một khu tiếp nhận, điều trị các F0, quy mô 100 giường, trong đó có 10 giường hồi sức cấp cứu. Dự kiến, ngày 26/6, bệnh viện sẽ đi vào hoạt động.

{keywords}
Các bác sĩ đang cấp cứu cho bệnh nhân mắc Covid-19 đang chuyển nặng. 

HCDC cho biết, tính từ 19h ngày 24/7 đến 6h ngày 25/7, TP ghi nhân thêm 2.328 ca mắc Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố. Như vậy, tính từ ngày ngày 27/4 đến nay, TP đã có gần 58.200 ca F0.

Để nhanh chóng khống chế dịch bệnh, đưa TP.HCM sớm trở lại cuộc sống bình thường, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn Trưởng vừa có thư kêu gọi toàn bộ hệ thống y tế công, tư, Hội Y học TP.HCM, các hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực y tế, các chuyên gia, nhân viên y tế đang làm việc và đã nghỉ hưu, các lương y, giảng viên, sinh viên tại các trường đào tạo, dạy nghề thuộc khối ngành chăm sóc sức khỏe cùng tham gia hỗ trợ vào công tác chống dịch, tư vấn và trực tiếp chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

HCDC khuyến cáo, trong “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19, TP luôn đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe và đời sống của người dân. Để cùng TP giành thắng lợi trong cuộc chiến này, mỗi người dân hãy thực hiện tốt nhất có thể các biện pháp phòng bệnh và thực hiện nghiêm việc các việc cách ly xã hội theo Chị thị 16. 

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

Bệnh nhân Covid-19 TP.HCM: Tôi khóc khi bác sĩ báo tin được xuất viện

Bệnh nhân Covid-19 TP.HCM: Tôi khóc khi bác sĩ báo tin được xuất viện

Ngày nhận kết quả dương tính với nCoV, chị T.R. khóc như mưa, lo sợ đủ thứ. Hôm nay, được xuất viện, nước mắt chị lại rơi vì vui và hạnh phúc.