UBND TP Thủ Đức, TP.HCM, cho biết từ ngày ngày 22/8 sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho phụ nữ mang thai trên 13 tuần và phụ nữ đang cho con bú dưới 12 tháng tuổi. Loại vắc xin được tiêm cho hai đối tượng này là Moderna.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện UBND TP Thủ Đức cho biết, đã có thông báo rộng rãi đến người dân thuộc hai nhóm đối tượng trên để thực hiện việc đăng ký tiêm vắc xin. Đến sáng 22/8, đã có hơn 1.000 người đăng ký tiêm. 

{keywords}
Đại diện TP Thủ Đức cho biết, phụ nữ mang thai và cho con bú sẽ được tiêm vắc xin Moderna.

Việc tổ chức tiêm sẽ so BV TP Thủ Đức và BV Lê Văn Thịnh thực hiện. Tại các điểm tiêm sẽ có bác sĩ khám sàng lọc, tư vấn và người đến tiêm sẽ phải test nhanh nCoV trước khi tiêm. 

Đại diện BV TP Thủ Đức cho biết, bệnh viện sẽ tổ chức tiêm tất cả các ngày trong tuần và gửi thông tin xác nhận đến người tiêm qua tin nhắn.

Ngày 21/8, Bộ Y tế đã có công văn, đề nghị các địa phương căn cứ tình hình dịch bệnh, khả năng cung ứng vắc xin, xem xét ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho phụ nữ mang thai, đang cho con bú trên địa bàn, đơn vị.

Việc tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho phụ nữ mang thai thực hiện theo Quyết định số 3802 về Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Tú Anh

TP.HCM tiêm vắc xin Covid-19 tại nhà cho dân 'vùng đỏ, vùng cam'

TP.HCM tiêm vắc xin Covid-19 tại nhà cho dân 'vùng đỏ, vùng cam'

Từ ngày 23/8, người dân khu vực "vùng đỏ" và "vùng cam" tại 8 quận, huyện TP.HCM sẽ được tiêm vắc xin Covid-19 tại nhà.