Được biết Bệnh viện Nhi đồng 2 đã có báo cáo sự việc bệnh nhi N.H.T.T. (3 tuổi, ở quận Bình Thạnh, TP.HCM) lên Sở Y tế TP.HCM.

Đồng thời, chiều ngày 16/7, gia đình bệnh nhi cũng có cuộc tiếp xúc với bệnh viện để làm rõ nguyên nhân cái chết của bé T. vào sáng ngày 3/7.

Gia đình T. cho biết, vào lúc 1 giờ sáng 3/7, khi đang ngủ bé đột ngột thức giấc than đau bụng, đi vệ sinh, nôn ói. Gia đình lập tức đưa bé vào BV Nhi đồng 2 cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ siêu âm, làm xét nghiệm máu rồi bác sĩ cấp cứu chuyển lên phòng lưu bệnh qua khoa Điều trị trong ngày. Lúc này, bé T. tiếp tục nôn ói có pha máu.

Bác sĩ chẩn đoán bé T. bị nhiễm trùng cấp đường ruột và cho thuốc uống, nằm viện theo dõi. Sau khi uống thuốc, bé không còn kêu đau bụng.

Song đến khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, bệnh nhi kêu đau nhiều và sau đó hôn mê dần, bụng bé có dấu hiệu phình to. Bác sĩ đã nhanh chóng hồi sức tim phổi tích cực bằng các biện pháp như: sốc điện, ép tim, hô hấp nhân tạo… nhưng 30 phút sau, bé T. đã tử vong.

Chiều 16/7, cuộc gặp gỡ 2 bên, BV Nhi đồng 2 vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức vì sao bệnh nhi tử vong. Bệnh viện chỉ đưa ra 2 khả năng: một là bé bị nhiễm trùng cấp đường tiêu hóa và hai là là khả năng bé bị viêm cơ tim cấp.

Trong khi đó người nhà  bé T cho rằng nhận định bé bệnh tim là không có căn cứ, vì từ nhỏ bé khỏe mạnh không hề bị dị tật ở tim. Gia đình yêu cầu bệnh viện tóm tắt hồ sơ bệnh án và được chấp nhận, ngoài ra phải làm rõ nguyên nhân vì sao cấp cứu được 4 giờ lại chết tức tưởi đến vậy. Đồng thời, bệnh viện đang xem xét lại quy trình cấp cứu, tiếp nhận bệnh nhi để không còn xảy ra những sự cố đau lòng khác.

Phan Nhơn