Bé Bình An là trường hợp thai nhi bị nạo phá ở tuần thai 31, được nhóm thiện nguyện đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu ngày 4/7. Thời điểm nhập viện, trẻ chỉ nặng 1.6kg, đã ngừng tim, ngừng thở hoàn toàn, toàn thân tím tái, hạ thân nhiệt nặng, chỉ còn 34.8 độ C.

Sau hơn 2 tháng điều trị, con đã may mắn vượt qua “cửa tử”, dần hồi phục sức khỏe. Chiều 15/9, Bình An được một Trung tâm bảo trợ thuộc Sở Lao động Thương binh Xã hội Hà Nội đón về chăm sóc.

Xem video:

Nguyễn Liên

Chuyện ở nơi điều trị những em bé sơ sinh bị bỏ rơi

Chuyện ở nơi điều trị những em bé sơ sinh bị bỏ rơi

Trung bình mỗi năm, Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận điều trị khoảng 5,6 em bé bị bỏ rơi trên địa bàn Hà Nội. Với những đứa trẻ này, các bác sĩ, điều dưỡng thực sự là gia đình.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.