Tối 6/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính nCoV, liên quan đến chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM).

{keywords}

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu sau khi bà H. có kết quả dương tính nCoV.

Đó là bà B.T.K.H. (52 tuổi, trú tại phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu). Bà H. làm nghề bán hải sản ở chợ Mới Vũng Tàu, hàng ngày cùng chồng lên chợ Bình Điền để lấy cá về bỏ mối, bằng xe đông lạnh.

Sáng 6/7, bà H. cùng chồng là ông L.T.T. đến Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu để test nhanh nCoV. Đến 14h46, bà H. có kết quả dương tính, còn ông T. có kết quả âm tính.

Hơn 20 phút sau, khi thực hiện test nhanh lần 2, kết quả bà H. tiếp tục dương tính với nCoV.

Ngay sau đó, bà H. được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền và lấy mẫu xét nghiệm PCR. Đến tối cùng ngày, kết quả khẳng định bà H. dương tính nCoV.

Quá trình điều tra dịch tễ xác định, 17h hàng ngày, hai vợ chồng bà H. đi xe đến chợ đầu mối Bình Điền để lấy cá, đến 4-5h sáng hôm sau thì về bỏ mối ở chợ Mới Vũng Tàu.

Từ ngày 3/7, vợ chồng bà H. không còn đi lấy cá ở chợ Bình Điền và cũng không bán cá tại chợ Mới Vũng Tàu. Hai ngày sau, bà H. thấy mệt và có người quen báo ở chợ Bình Điền là ổ dịch nên bà lo lắng và đi làm xét nghiệm.

Ngau sau khi bà H. được phát hiện dương tính nCoV, cơ quan chức năng TP Vũng Tàu đã tạm thời phong tỏa Trung tâm Y tế TP, khu vực nơi bà H. sinh sống, tiến hành phun xịt khử khuẩn.

Qua điều tra truy vết, cơ quan chức năng TP Vũng Tàu ban đầu xác định có 16 F1, 34 F2 và 89 F3. Hiện bà H. đã được đưa đi điều trị, cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền.

Như vậy, đến nay Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận 19 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng, trong đó 17 ca đã được Bộ Y tế công bố.

Quang Hưng

Người giao hàng ở chợ Thủ Đức về TP Bà Rịa dương tính nCoV

Người giao hàng ở chợ Thủ Đức về TP Bà Rịa dương tính nCoV

Sau khi giao hàng ở chợ đầu mối Thủ Đức trở về Bà Rịa - Vũng Tàu, người đàn ông có kết quả test nhanh 2 lần dương tính với nCoV.