Theo bác sĩ Nguyễn Khắc Vui, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, vào khoảng 23 giờ ngày 23/6, bệnh nhân N.L.A.T (17 tuổi, ngụ quận 4) nhập viện tại trong tình trạng đau bụng vùng hố chậu phải.

Gia đình cho hay, bệnh nhân đau bụng từ sang song đến chiều tối không có dấu hiệu giảm, đến nửa đêm gia đình phải đưa vào viện cấp cứu.

{keywords}

Thí sinh được xe cấp cứu bệnh viện hộ tống đến trường thi. Ảnh: Minh họa

Bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp, được cho đi xét nghiệm phát hiện thêm bệnh nhân bị u buồng trứng phải xoắn. Lập tức, bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân bị u nang buồng trứng phải xoắn hai vòng và kèm viêm ruột thừa cấp.

Sau ca mổ, sức khỏe bệnh nhân ổn đinh, bệnh nhân cho biết mình là thí sinh của kì thi THPT quốc gia, nên xin được dự thi. Bệnh viện đã cố gắng tạo điều kiện để đáp ứng nguyện vọng của bệnh nhân.

Bác sĩ Vui cho biết thêm, với những ca như thế này bệnh nhân phải nằm viện ít nhất 3 ngày theo dõi. Từ lúc mổ đến lúc thi bệnh nhân chỉ mới được theo dõi 28 giờ nên bệnh viện sắp xếp xe cấp cứu đưa đón thí sinh đặc biệt này đi thi.

Được biết, thí sinh N.L.A. T là học sinh giỏi của trường THPT Marie Curie. Theo quy định thí sinh này có thể làm đơn để được xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT mà không cần dự thi. Song, thí sinh và gia đình có nguyện vọng tiếp tục dự thi THPT quốc gia để xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế TPHCM.

 Phan Nhơn