{keywords}
Ảnh: ET

Hãng thông tấn PTI trích dẫn lời các quan chức Ấn Độ ngày 24/6 cho hay, lực lượng Cảnh sát biên giới Ấn Độ - Tây Tạng (ITBP) của nước này đã bắt đầu triển khai 40 đại đội mới tới các địa điểm khác nhau dọc theo Đường kiểm soát thực tế (LAC) phân ranh với Trung Quốc.

{keywords}
Ảnh: ET

Lực lượng bảo vệ biên giới của Ấn Độ cũng đang cho di chuyển nhiều khí tài cơ giới như máy bay không người lái, xe quân sự hoạt động trên mọi địa hình, xe trượt tuyết và xe tải tới những vị trí được bổ sung thêm quân và được lệnh phải tăng cường tuần tra.

{keywords}
Ảnh: ET

Nhà chức trách Ấn Độ đã rút các đơn vị này với tổng cộng khoảng 4.000 lính được huấn luyện chiến đấu trên địa hình đồi núi khỏi các nhiệm vụ bảo đảm an ninh ở nhiều nơi trên toàn quốc để chi viện cho sứ mệnh ở biên giới.

{keywords}
Ảnh: ET

Theo các nguồn tin chính phủ, các đại đội ITBP đang được điều chuyển tới các vị trí trọng yếu dọc đường LAC, kể cả ở Ladakh và Arunachal Pradesh.

{keywords}
Ảnh: ET

Các đơn vị này được lệnh thường xuyên thực hiện các cuộc tuần tra tầm ngắn và tầm xa nhằm nhanh chóng phát hiện và ứng phó kịp thời những động thái bất thường từ binh lính Trung Quốc.

{keywords}
Ảnh: ET

Kể từ sau chiến tranh biên giới với Trung Quốc vào năm 1962, Ấn Độ đã gia tăng lực lượng bảo vệ biên giới. Khoảng 35 trong tổng số 60 tiểu đoàn đang làm nhiệm vụ dọc đường LAC với các trạm gác tọa lạc ở độ cao 2.700 - 5.700 mét so với mực nước biển ở khu vực giáp Trung Quốc.

Tuấn Anh

Đọ sức mạnh quân đội Trung Quốc, Ấn Độ

Đọ sức mạnh quân đội Trung Quốc, Ấn Độ

Giữa Ấn Độ và Trung Quốc từng xảy ra chiến tranh năm 1962 vì tranh chấp chính vùng đất trên dãy Himalaya, nơi ít nhất 20 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong vụ đụng độ bạo lực giữa hai bên đầu tuần này.

Căng thẳng leo thang, Ấn Độ ngưng các thỏa thuận hợp tác với TQ

Căng thẳng leo thang, Ấn Độ ngưng các thỏa thuận hợp tác với TQ

Nhà chức trách Ấn Độ đã tạm dừng các thỏa thuận trị giá tới hơn 600 triệu USD với các công ty Trung Quốc.