RT đưa tin, tuy hành động như vậy nhưng chính quyền hai địa phương này vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ thực phẩm và vật dụng thiết yếu cho các đối tượng.

{keywords}
Ảnh: Global Look Press

Ấn Độ được đặt trong tình trạng phong tỏa hoàn toàn từ ngày 25/3 và các nhà chức trách thực thi các quy định nghiêm ngặt để đảm bảo người dân ở trong nhà.

Theo báo Hindustan Times, khoảng 47 người đã bị nhà chức trách địa phương nhốt trong chính nhà của họ ở hai thị trấn Khajuraho và Rajnagar vì vi phạm yêu cầu cách li, khi họ được bệnh viện ở khu vực khác cho về nhà. Lẽ ra họ phải ở nhà trong thời gian quy định, nhưng không những vi phạm mà họ còn không tuân thủ lệnh giới nghiêm đang áp dụng ở cả hai nơi này.

Các nhà chức trách lý giải họ hành động như vậy sau khi theo dõi việc đi lại của những người trên trong 2 ngày.

"Chúng tôi không hề khóa họ lại trước đó, nhưng chúng tôi thấy rằng trong 2 ngày qua, nhiều người vi phạm các quy định cách li tại nhà và đi ra ngoài", một quan chức tên là Swamnil Wankhede nói.

Một số ý kiến cho rằng làm như vậy là quá đáng, nhưng ông Wankhede khẳng định những người thuộc diện này vẫn được phát tất cả những gì họ cần. Các nhà chức trách cũng tiến hành kiểm tra những người bị cách li 2 lần mỗi ngày để đảm bảo họ vẫn ổn.

 

Thanh Hảo