Thông tin trên đã được Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel xác nhận, trang Sky News đưa tin.

Trước đó, hôm 14/11, một chiếc taxi đã phát nổ bên ngoài Bệnh viện Phụ nữ Liverpool. Nghi phạm mang khối thuốc nổ đã thiệt mạng trong xe, trong khi tài xế thoát ra ngoài và chỉ bị thương nhẹ, còn những người ở bệnh viện không bị ảnh hưởng gì.

Cảnh sát địa phương cho hay đã xác định được danh tính người thiệt mạng, song chưa tiết lộ thêm thông tin. "Động cơ dẫn tới sự việc chưa được làm rõ, nhưng đây được xem là một vụ khủng bố và lực lượng chống khủng bố đang tiến hành điều tra. Điều đáng kinh ngạc là tài xế đã kịp thoát khỏi xe", Trợ lý cảnh sát trưởng phụ trách chống khủng bố Russ Jackson cho hay.

Tài xế cho biết nghi phạm đã gọi taxi và yêu cầu được đưa đến bệnh viện.

{keywords}
Xe taxi bốc cháy sau vụ nổ bên ngoài bệnh viện ở Liverpool hôm 14/11. Ảnh: Reuters.

Vụ nổ xảy ra chỉ một phút trước khi bắt đầu lễ tưởng niệm những người đã thiệt mạng trong hai cuộc Thế chiến ở một nhà thờ gần hiện trường. "Chúng tôi chưa tìm ra liên kết giữa hai sự kiện, nhưng đây là một hướng điều tra", ông Jackson nói thêm.

Ba người đàn ông tuổi từ 21 đến 29 đã bị bắt ngày 14/11. Một thanh niên 20 tuổi cũng đã bị bắt trong hôm nay (15/11).

Thị trưởng Liverpool Joanne Anderson mô tả hành động của tài xế taxi là anh hùng, khi ông này nhanh trí nhốt nghi phạm bên trong xe. Russ Jackson - lãnh đạo cơ quan cảnh sát chống khủng bố North West cho biết nghi phạm dường như đã tự chế thiết bị nổ.

Động cơ của vụ khủng bố vẫn chưa được làm rõ.

Theo Reuters, ngày 15/11, Thủ tướng Anh Boris Johnson có kế hoạch họp với ủy ban khẩn cấp của chính phủ để thảo luận về vụ nổ.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Nổ xe bồn ở Sierra Leone, ít nhất 91 người thiệt mạng

Nổ xe bồn ở Sierra Leone, ít nhất 91 người thiệt mạng

Ít nhất 91 người thiệt mạng sau khi một xe bồn chở nhiên liệu va chạm với một xe buýt và nổ tung ở ngoại ô thủ đô Freetown của Sierra Leone lúc sáng sớm nay (6/11).