Một nữ đại gia Trung Quốc đã chi tới 35 triệu Nhân dân tệ (hơn 5,7 triệu USD) để mua một trong những hòn đảo tư nhân đắt đỏ nhất New Zealand làm “đồ chơi”.

TIN BÀI KHÁC

Theo Stuff NZ, người mua hòn đảo này là một nữ đại gia có tên Wendy Weimei Wu, từng mua một lâu đài lịch sử tại vùng ngoại ô trù phú thành phố Auckland với giá 10,7 triệu USD. Mặc dù miêu tả nghề nghiệp của mình là “bà nội trợ”, nhưng thực ra, bà Weimei Wu là giám đốc của một chuỗi các công ty đầu tư bất động sản lớn.

{keywords}
Hòn đảo 5,7 triệu USD được "bà nội trợ" mua làm đồ chơi. (Ảnh: NZ Sothebys Reality)

Hòn đảo được nữ tỷ phú mua tên là Slipper, nằm ở ngoài khơi cách bờ biển của bán đảo Coromandel, North Island, khoảng 4km. Hòn đảo dài 2,7km, rộng 1,8km, tổng diện tích 224 héc-ta, nhưng số đất đai được trao đổi trong thương vụ này là 217 héc-ta, bởi một phần diện tích đã được một doanh nhân khác mua trước đó.

Khu vực thuộc quyền sở hữu của bà Weimei Wu gồm sáu ngôi nhà, những bãi biển tuyệt đẹp và một đường băng cho máy bay.

{keywords}
Dinh thự xa hoa trên đảo. (Ảnh: NZ Sothebys Reality)

Chỉ cần đi thuyền khoảng 15 phút từ Tairua hoặc Pauanui, hòn đảo này được mô tả là "bãi biển tuyệt vời nhất trên thế giới", bởi nó hoàn toàn riêng tư, kín đáo.

Con gái của bà, Vivienne Zhou, một đại lý bất động sản, nói với báo giới rằng hòn đảo này là "một món đồ chơi của mẹ tôi", và bà rất yêu thích nó. Zhuo nói thêm, họ vẫn đang suy nghĩ xem sẽ làm gì tiếp theo với món "đồ chơi" mới nhất này.

Hòn đảo hiện nay là một địa điểm du lịch và cắm trại nổi tiếng cho các trường học, với mức giá đắt đỏ từ 250-750 USD mỗi đêm.

Lan Phương