Một phụ nữ 26 tuổi đã gặp rắc rối với cảnh sát sau khi nói rằng lực lượng bảo vệ bờ biển đã ngăn các thợ lặn cứu những người mất tích trong vụ chìm phà Sewol, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm 21/4 đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}

Theo cảnh sát tỉnh Nam Jeolla, người phụ nữ họ Hong, đã tự nguyện tới đồn cảnh sát vào tối Chủ nhật (20/4) và lập tức bị tạm giam để điều tra. Cô đã thừa nhận những phát ngôn của mình dựa trên một tin đồn chưa được xác nhận.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh MBN vào tối thứ Sáu (18/4), thợ lặn tự xưng là có chứng chỉ này cho biết cảnh sát hàng hải đã ngăn không cho các thợ lặn dân sự nhảy xuống nước và nói rằng họ đang lãng phí thời gian.

Thông tin được đưa ra đã dấy lên sự phẫn nộ trong dư luận đối với phản ứng của Chính phủ Hàn Quốc trong vụ chìm phà, đồng thời khiến người thân các nạn nhân tức giận và làm mất lòng tin của dân chúng đối với chính quyền.

Hong cũng nói rằng một thợ lặn đã nhìn thấy và liên lạc với một hành khách bị mắc kẹt bên trong chiếc phà chìm.

Cảnh sát cho biết sẽ điều tra thêm về người phụ nữ này và lên kế hoạch tìm kiếm một lệnh bắt giữ chính thức với cáo buộc vu khống.

Phà Sewol nặng 6.825 tấn đã bị chìm ngoài khơi đảo Jindo vào hôm 16/4 khi đang trên đường từ cảng Incheon tới đảo du lịch Jeju. Trong số 476 người trên phà, chỉ có 174 người được cứu với tổng số người chết lên tới 64 và 241 người khác, hầu hết là học sinh vẫn đang mất tích.

Được biết, cảnh sát tiến hành điều tra Hong sau khi chính phủ Hàn Quốc tuyên bố trừng trị những người tuyên truyền thông tin sai lệch về vụ tai nạn ngoài khơi có thể là thảm khốc nhất trong lịch sử Hàn Quốc hiện đại.

Sầm Hoa