Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Tư pháp Kim Hyun-woong vào hôm nay.

Theo AP, đây là động thái cải tổ nội các mới nhất mà bà Park đưa ra trong bối cảnh bê bối chính trị đe doạ sự nghiệp của bà.

{keywords}

Bộ trưởng Kim Hyung-woong và một cố vấn cấp cao của Tổng thống đã đệ đơn từ chức vào tuần trước, sau khi các công tố viên chỉ ra rằng bà Park có liên quan trực tiếp tới vụ việc người bạn thân Choi Soon-sil đang bị giam giữ để điều tra.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho hay, bà Park chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Hyun, nhưng giữ lại vị cố vấn.

Cho tới nay, bà Park đã sa thải tám trong số các phụ tá của bà, và bổ nhiệm Thủ tướng với hy vọng khôi phục niềm tin của công chúng. Tuy nhiên, cơn giận giữ của người Hàn Quốc vẫn chưa nguôi. Cuối tuần qua, gần 2 triệu người dân đã xuống đường yêu cầu bà Park từ chức.

Các nhà lập pháp đối lập nói rằng họ sẽ thúc đẩy Quốc hội luận tội Tổng thống vào đầu tháng 12, bởi vì bà Park không chịu chấp nhận yêu cầu tự nguyện từ chức.

Lê Thu

Maradona: "Fidel Castro như người cha thứ 2"

Với ngôi sao bóng đá Argentina Diego Maradona, Fidel Castro còn hơn cả một người bạn, một huyền thoại Mỹ Latinh, mà là "người cha thứ hai".

Triều Tiên để quốc tang tưởng nhớ Fidel Castro

Triều Tiên bắt đầu 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro từ hôm 28/11.

Chiến cơ TQ vào vùng nhạy cảm với Nhật

Căng thẳng giữa Nhật và Trung Quốc đã lên tới đỉnh điểm sau khi Bắc Kinh phái một phi đội máy bay chiến đấu đang tham gia tập trận tới khu vực nhạy cảm giữa hai nước.

Trump bất ngờ lý giải chuyện thua phiếu phổ thông

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 27/11 bất ngờ cho biết, ông thua phiếu phổ thông vì có hàng triệu người đã bầu bất hợp pháp.

Obama 'dạy thêm giờ' cho Trump

Tổng thống Obama muốn dành nhiều thời gian hơn mức bình thường cho người kế nhiệm, vì tỷ phú Donald Trump không có kinh nghiệm chính trị.

Cả làng trở thành triệu phú chỉ trong một đêm

Khoảng 80 cư dân tại ngôi làng Cerezales del Condado ở Tây Ban Nha đã trở thành triệu phú chỉ trong một đêm.