{keywords}
Các cặp đôi Thái Lan được khuyên đeo khẩu trang khi quan hệ thân mật

Theo Straits Times, số ca mắc Covid-19 hàng ngày ở trung tâm du lịch Đông Nam Á đã tăng gấp đôi kể từ mức 8.000 ca hồi đầu tháng. Nhà chức trách y tế Thái Lan đã bày tỏ lo ngại rằng, Lễ Tình nhân 14/2 có thể làm xu hướng này thêm trầm trọng, dù thừa nhận người dân vẫn quan hệ tình dục cả trong những ngày khác.

Giám đốc Cơ quan Sức khỏe sinh sản Bunyarit Sukrat nói: "Covid-19 không phải là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhưng việc lây nhiễm virus corona có thể xảy ra khi tiếp xúc gần và trao đổi nước bọt". Ông đề nghị các cặp đôi nên làm xét nghiệm kháng nguyên trước đêm hẹn hò để ngăn ngừa việc truyền virus sang bạn tình.

Các cặp yêu nhau cũng được khuyên tránh quan hệ thân mật trong tư thế mặt đối mặt và hôn sâu, nên dùng các biện pháp tránh thai nếu không muốn mang thai ngoài ý muốn. Ông Sukrat nói: "Nếu có thể, hãy đeo khẩu trang trong khi quan hệ, điều đó sẽ giúp giảm nguy cơ mắc Covid-19".

Lễ Tình nhân là ngày lễ phổ biến tại Thái Lan và được coi là một ngày tốt lành để các cặp đôi kết hôn. Thông thường, vào ngày này, các cặp đôi thường xếp hàng dài tại các văn phòng đăng ký kết hôn, đặc biệt là ở quận Bang Rak, Bangkok. Bang Rak trong tiếng Thái nghĩa là quận Tình yêu.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

Chuyện tình ban công đẹp như mơ giữa thời đại dịch

Chuyện tình ban công đẹp như mơ giữa thời đại dịch

Một cặp đôi ở Italia, sau những lần hẹn hò qua ban công như Romeo và Juliet, đã đính hôn tại chính thành phố bối cảnh trong tác phẩm của nhà soạn kịch William Shakespeare.