“Đám đông người biểu tình cố xông vào chiếm trụ sở cảnh sát và nhiều tòa nhà công quyền khác trong thành phố Almaty. Nhưng những nỗ lực đó đều thất bại, khi có hàng chục đối tượng quá khích bị tiêu diệt. Chúng tôi đang xác nhận danh tính của những kẻ tấn công”, hãng tin RT dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Kazakhstan, bà Saltanat Azirbek nói.

{keywords}
Ảnh: TASS

“Các chiến dịch chống khủng bố đang được tiến hành tại ba tòa nhà của lực lượng cảnh sát. Tôi kêu gọi người dân nên ở trong nhà”, bà Azirbek nói thêm.

Video được hãng tin TASS đăng tải cho thấy, lực lượng chống bạo động Kazakhstan được triển khai trên đường phố Altamy buộc phải nã đạn về phía các phần tử quá khích.

Báo cáo từ Bộ Nội vụ Kazakhstan cho biết, ít nhất 18 cảnh sát thiệt mạng cùng 750 nhân viên an ninh khác bị thương khi tham gia trấn áp đám đông biểu tình.

Video: TASS

Tuấn Trần

Hàng chục người biểu tình, cảnh sát Kazakhstan thiệt mạng vì bạo động

Hàng chục người biểu tình, cảnh sát Kazakhstan thiệt mạng vì bạo động

Hàng chục người biểu tình và 12 cảnh sát đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình ở Kazakhstan, nhà chức trách nước này hôm nay (6/1) cho biết.

Chính phủ Kazakhstan tuyên bố tình trạng khẩn cấp chống bạo loạn

Chính phủ Kazakhstan tuyên bố tình trạng khẩn cấp chống bạo loạn

Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev cho biết, chính quyền nước này sẽ hành động “cứng rắn nhất có thể” để chống lại tình trạng bạo loạn.