Một cựu cảnh sát Nga, còn được mệnh danh là "Ma sói", đã bị kết án chung thân lần thứ hai sau khi tòa án phát hiện gã tội phạm nguy hiểm này sát hại thêm 56 phụ nữ.

Mỹ hé lộ lý do sử dụng siêu chiến cơ tàng hình TQ giả

Ông Trump sẽ bị truy tố sau khi rời nhiệm?

Chiến cơ 'khủng' nhất thế giới của Nga bị tiêm kích bám đuôi

Truyền thông Nga ngày 10/12 đưa tin, Mikhail Popkov (54 tuổi), một cựu cảnh sát tại Angarsk, đã bị một tòa án tại thành phố Irkutsk, Siberia kết án chung thân lần thứ hai. Trong suốt phiên xét xử kéo dài, các công tố viên cho rằng hắn ta mắc chứng "cuồng giết người".

{keywords}
Mikhail Popkov. (The Siberian Times)

Năm 2012, Popkov đã bị bắt sau khi kết quả xét nghiệm ADN dẫn các nhà điều tra đến chiếc ôtô của hắn ta. Popkov không tìm cách kháng cự và đã thú nhận về 22 vụ giết người. Các nạn nhân của Popkov đều là phụ nữ trong độ tuổi từ 16 đến 40, trừ một nam cảnh sát.

Trong giờ làm việc, Popkov là một sĩ quan thận trọng, tuân thủ pháp luật nhưng khi đêm xuống, hắn ta lại biến thành "một con quái vật độc ác và tàn nhẫn", một nhà điều tra địa phương nói với RIA Novosti.

Sau khi bị kết án tù chung thân lần thứ nhất vì sát hại 22 người, Popkov thừa nhận giết thêm 59 người nữa. Y bị buộc tội vào năm ngoái vì giết 56 người trong số đó từ năm 1992 đến năm 2007 sau khi các cơ quan thực thi pháp luật phỏng vấn hàng trăm nhân chứng và tiến hành hàng loạt khám nghiệm pháp y để chứng minh hắn ta có liên quan.

{keywords}
Popkov dựng lại hiện trường một vụ án mạng mà y gây ra. (Ảnh: The Siberian Times)

Popkov thường mặc bộ đồng phục cảnh sát, đỗ xe bên ngoài các câu lạc bộ đêm hoặc quán bar, đợi những phụ nữ say xỉn, không có người đi cùng. Sau đó, hắn sẽ lừa các nạn nhân vào xe và hứa sẽ giúp đỡ họ rồi đưa họ vào rừng, cưỡng bức và sau cùng là sát hại họ.

"Ma sói" thường sử dụng một chiếc rìu hoặc một con dao, thỉnh thoảng hắn ta dùng gậy đánh bóng chày, dùi hoặc các vũ khí cầm tay khác lấy từ tủ đựng bằng chứng.

Popkov không hề bị nghi ngờ vì vào thời điểm đó y tham gia đội phản ứng nhanh, chuyên được triển khai tới điều tra các án mạng do chính y gây ra. Nhờ đó, Popkov cũng có thể quay lại hiện trường để kiểm tra xem có để lại dấu vết gì không.

Năm ngoái, Popkov nói với các phóng viên rằng y tự coi bản thân là một "người dọn dẹp", giúp thành phố thanh trừng những phụ nữ mà y cho là "dễ dãi". Y cũng ngụy biện rằng hành vi giết người hàng loạt của mình là để trả đũa vợ, người đã ngoại tình với một đồng nghiệp của y.

Án tù chung thân lần hai sẽ không thay đổi bất cứ điều gì đối với Popkov. Các nhà lập pháp Nga đã cấm kết án tích lũy, đồng nghĩa với việc y sẽ dành quãng đời còn lại sau song sắt tại một nhà tù được bảo vệ nghiêm ngặt. Các nhà chức trách cho biết, mặc dù ở trong tù song Popkov vẫn tập thể dục đều đặn và kéo xà đơn 50 cái một lần.

Sầm Hoa

Ngày này năm xưa: Tội ác đáng sợ của 'sát thủ bom thư' Mỹ

Ngày này năm xưa: Tội ác đáng sợ của 'sát thủ bom thư' Mỹ

Ngày 11/12/1985, "sát thủ bom thư Mỹ" Theodore John Kaczynski đã giết nạn nhân đầu tiên Hugh Scrutton, chủ một cửa hàng máy tính ở Sacramento, California.

Kế hoạch bất thành rải thảm 50 quả bom hạt nhân xuống Trung Quốc

Kế hoạch bất thành rải thảm 50 quả bom hạt nhân xuống Trung Quốc

Để nhanh chóng kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên, Thống tướng Mỹ MacArthur đã đề xuất ném 30-50 quả bom hạt nhân chiến thuật dọc biên giới Trung - Triều.

Tội ác kinh hoàng của tên giết người hàng loạt sát hại 90 nạn nhân

Tội ác kinh hoàng của tên giết người hàng loạt sát hại 90 nạn nhân

Samuel Little đang phải dành phần đời còn lại của mình ở trong tù sau khi bị kết tội gây ra 3 vụ giết người liên tiếp.

Ngày này năm xưa: Nữ sát thủ khiến cả nước Mỹ khiếp sợ

Ngày này năm xưa: Nữ sát thủ khiến cả nước Mỹ khiếp sợ

Ngày 30/11/1989, Aileen Wuornos, một gái bán dâm ở Florida, Mỹ bắt đầu gây ra những vụ thảm án. 

Bí ẩn những người phụ nữ sinh con cho Hitler

Bí ẩn những người phụ nữ sinh con cho Hitler

Năm 1936, một thiếu nữ mới rời trường phổ thông được tuyển vào đội ngũ phụ nữ “tinh khiết chủng tộc”, có nhiệm vụ sinh con thuần chủng Aryan cho Đức Quốc xã.