Vợ chồng Thủ tướng David Cameron đã không giấu nổi những giọt nước mắt xúc động khi ông đứng bên ngoài số 10 phố Downing để tuyên bố từ chức.


Thông báo trên được ông Cameron đưa ra chỉ 4 tiếng sau khi người dân Anh bỏ phiếu quyết định rời Liên minh châu Âu (EU).

{keywords}

Phát biểu trong nghẹn ngào, Thủ tướng Anh nói, nước Anh sẽ có một lãnh đạo mới khi đảng bảo thủ nhóm họp vào tháng 10 tới. Đứng cạnh chồng, phu nhân Samantha cũng được nhìn thấy đưa tay lên để lau nước mắt.

{keywords}

"Người Anh đã bỏ phiếu rời EU và ý nguyện của họ phải được tôn trọng. Đất nước cần một nhà lãnh đạo mới để đưa Anh đi theo hướng đó. Tôi sẽ làm mọi việc có thể trên tư cách Thủ tướng để đưa con thuyền (nước Anh) lướt đi vững chãi trong những tuần và tháng tới. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng mình không còn là thuyền trưởng thích hợp để lèo lái nó tới đích mới", Sky News dẫn lời ông Cameron.

{keywords}

Sau khi tuyên bố từ chức, thủ tướng Anh đã cùng vợ nắm tay nhau quay trở lại tòa nhà số 10.

{keywords}

Liên minh châu Âu (EU) là một khối hợp tác kinh tế - chính trị gồm 28 nước, được thành lập sau Thế chiến II nhằm tăng cường hợp tác kinh tế giữa các thành viên, với quan niệm hợp tác thương mại thì sẽ tránh được chiến tranh với nhau. Anh gia nhập Cộng đồng kinh tế châu Âu (EEC) - tiền thân của EU - năm 1973.

{keywords}

Tuy nhiên, các nghị sĩ của cả Đảng Bảo thủ và Đảng Độc lập Anh (UKIP) lập luận, EU đã thay đổi rất nhiều kể từ khi thành lập và mở rộng quyền kiểm soát đối với cuộc sống hàng ngày của người dân.

{keywords}

Trước những kêu gọi ngày càng nhiều từ các nghị sĩ, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về việc nước Anh đi hay ở lại châu Âu vào ngày 23/6/2016.

{keywords}

 Kết quả trưng cầu dân ý cho thấy, 52% dân Anh ủng hộ rời Liên minh châu Âu (EU) so với 48% ủng hộ ở lại.

Sầm Hoa

Chân dung người vợ trẻ măng của cựu trùm an ninh TQ

"Nếu không lấy ông ấy, mọi chuyện có lẽ sẽ không tồi tệ thế này và cô ấy có thể trở thành một người phụ nữ rất hoàn mỹ"

Anh rời EU

Kết quả trưng cầu dân ý cho thấy, 52% dân Anh ủng hộ rời Liên minh châu Âu (EU) so với 48% ủng hộ ở lại.

Người gốc Việt trúng số hàng chục tỷ đồng ở Mỹ

Một người đàn ông gốc Việt tại thành phố San Jose đã trở thành triệu phú mới nhất của bang California (Mỹ) sau khi may mắn sở hữu tấm vé chiến thắng của Xổ số Powerball.