Theo Rusia Today, vụ hỏa hoạn diễn ra vào sáng 28/6 (giờ Anh). Một số hình ảnh, video được đăng tải trên mạng đã cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ cháy, khi tạo ra một cột khói đen khổng lồ bao trùm một phần thủ đô London. Thậm chí, một số quả cầu lửa đã đột ngột phát nổ từ hiện trường khiến những người xung quanh hoảng loạn.

Cơ quan Cứu hỏa London cho biết, tổng cộng 15 xe chữa cháy và 100 lính cứu hỏa đã được huy động để giải quyết vụ cháy. Toàn bộ người bên trong nhà ga Elephant & Castle đã được sơ tán, và hiện chưa có ghi nhận nào về thương vong.

Toàn cảnh vụ hỏa hoạn gần ga Elephant & Castle ở London nhìn từ trên cao. Video: Twitter

Cơ quan cứu hỏa London đã kêu gọi người dân tránh xa khu vực nơi xảy ra hỏa hoạn, và đóng tất cả các cửa sổ và cửa ra vào nhà ga. Trong một tuyên bố, cơ quan cũng xác nhận đã phong tỏa thêm các đoạn đường dẫn đến nhà ga Elephant & Castle, đồng thời cho biết ngọn lửa đã thiêu rụi 3 quầy thương mại bên dưới vòm đường sắt của nhà ga, cùng với 4 ôtô và một bốt điện thoại.

Nguyên nhân vụ cháy hiện vẫn chưa được làm rõ. Theo người phát ngôn của cảnh sát quận Southwark, London, vụ việc được cho là "không liên quan đến âm mưu khủng bố".

Vụ hỏa hoạn tạo ra một số quả cầu lửa phát nổ đột ngột, khiến nhiều người xung quanh hoảng loạn

Công ty điều hành đường sắt Thameslink cho biết tất cả các tuyến tàu qua ga Elephant & Castle đều đã bị hoãn lại. Thameslink thông báo nhà ga sẽ chưa thể mở cửa trở lại cho đến 8 giờ tối (giờ Anh).

Việt Anh

Nổ khí ga như động đất, hàng trăm người Bangladesh thương vong

Nổ khí ga như động đất, hàng trăm người Bangladesh thương vong

Bảy người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương sau khi ống dẫn khí ga của một chung cư ở Moghbazar, Bangladesh phát nổ khiến nhiều chỗ đổ sập.

Cháy lớn ở bến tàu Hong Kong, khói đen che kín bầu trời

Cháy lớn ở bến tàu Hong Kong, khói đen che kín bầu trời

Sáng sớm nay (27/6), hoả hoạn đã xảy ở một bến tàu tại Hong Kong, Trung Quốc, khiến ít nhất 10 con tàu bị chìm trước khi lính cứu hoả phát hiện được.