Một chiếc máy bay chở khách của British Airways đã bị chiến đấu cơ Hungary ngăn chặn, sau khi nó mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

Báo Telegraph cho biết, vụ việc xảy ra vào chiều 30/4. Chiếc Boeing 777 mang số hiệu BA108 của hãng hàng không British Airways, đang trong hành trình từ Dubai tới London (Anh), thì bị hai chiếc tiêm kích Fripen của Không lực Hungary truy đuổi.

{keywords}
Ảnh: Telegraph

Theo các giao thức an toàn hàng không, phi công phải liên lạc với trạm kiểm soát không lưu dưới mặt đất khi từ không phận nước này bay vào không phận nước khác.

Do vậy, khi chiếc Boeing 777 không thực hiện giao thức này, nhà chức trách Hungary đã phát tín hiệu cảnh báo ở mức cao nhất, đồng thời điều động hai chiến đấu cơ bám theo để nhận diện và đảm bảo chiếc máy bay Anh tuân thủ các quy trình an toàn.

Theo báo cáo, các chiến cơ Hungary cất cánh lúc 12h55. Sau khi chiếc máy bay Anh khôi phục liên lạc với kiểm soát không lưu, các phi cơ Hungary đã quay lại căn cứ lúc 13h21.

“Chúng tôi đã nhanh chóng khôi phục liên lạc với kiểm soát không lưu và máy bay đã hạ cánh bình thường xuống sân bay Heathrow (London)”, một phát ngôn viên của British Airways cho biết.

Theo Telegraph, trước đây từng xảy ra một số vụ tương tự. Tháng 10 năm ngoái, hành khách trên chuyến bay của hãng Monarch từ Madeira tới Birmingham đã phát hiện chiến cơ bay áp sát, sau khi máy bay chở họ mất liên lạc với kiểm soát không lưu lúc bay qua không phận Pháp.

Thanh Vân

Khủng hoảng béo phì ở Trung Quốc tệ chưa từng có

Theo một nghiên cứu kéo dài 29 năm, tình trạng béo phì ở thanh thiếu niên Trung Quốc đang trong giai đoạn tồi tệ nhất, SCMP đưa tin.

Triều Tiên tố lính Mỹ ‘chế nhạo’ ở biên giới

Triều Tiên tố cáo lính Mỹ ở khu vực phi quân sự có ‘hành động khiêu khích’ nhằm vào các binh sĩ Triều Tiên.

Bi kịch của phụ nữ lấy nhầm chồng đồng tính

Ít nhất 14 triệu phụ nữ ở Trung Quốc đã hoặc đang mắc kẹt trong các cuộc hôn nhân với những người chồng đồng tính.

IS đang xây ‘vương quốc’ ngay tại Đông Nam Á

Do thua trận ở Trung Đông nên phiến quân ‘Nhà nước Hồi giáo’ (IS) tự xưng được cho là đang hướng về Đông Nam Á để dựng ‘vương quốc’.

Thế giới 24h: NATO siết vòng vây với Nga?

NATO tính điều 4.000 lính áp sát Nga, đánh bom nghiêm trọng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq… là những tin nóng 24 giờ qua.